Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Nishino và lời tuyên bố cùng Thái Lan đánh bại tuyển Việt Nam 

Cập nhật ngày: 23/07/2019 - 14:08

Sau khi nhậm chức thuyền trưởng của Thái Lan, HLV Akira Nishino không ít lần nhấn mạnh nhiệm vụ giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chia sẻ với truyền thông Thái Lan trong buổi họp báo ra mắt với cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia, ông Nishino cho biết: "Lúc này, có thể còn quá sớm để nghĩ đến mục tiêu dài hạn, nhưng tôi cùng các cầu thủ sẽ cố gắng làm việc hàng ngày. Thái Lan muốn lọt vào nhóm 12 đội giành quyền đi tiếp. Trong đó, mục tiêu đầu tiên của tôi là đánh bại đội tuyển Việt Nam".

Một ngày sau đó, ông tiếp tục nhấn mạnh nhiệm vụ phải thắng được đối thủ hàng đầu Đông Nam Á: “Tôi từng có thời gian theo dõi tuyển Thái Lan trong quá khứ. Tôi nghĩ bóng đá Thái Lan hoàn toàn đủ sức vào vòng chung kết World Cup hoặc Olympic. Chúng tôi đặt mục tiêu đánh bại tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022”.

 

Khi được hỏi về kế hoạch trước ngày đại chiến tuyển Việt Nam, ông Nishino trả lời quả quyết: “Tôi nghĩ 10 ngày là đủ để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam. Điều thuận lợi với Thái Lan là 3 đối thủ khác tại bảng G đều ở Đông Nam Á, nên không cần di chuyển đường dài. Đang có nhiều thuận lợi, nhưng không đồng nghĩa việc Thái Lan sẽ dễ dàng vào vòng loại thứ ba”.

Vị chiến lược gia người Nhật Bản cũng tiết lộ sau khi theo dõi các cầu thủ Thái Lan thi đấu, ông cảm thấy bản thân có thể nâng tầm họ nhiều hơn. Ông khẳng định: "Tôi nhận thấy đội tuyển Thái Lan không hề dễ dàng bị vượt qua. Thái Lan sở hữu nhiều cầu thủ tốt và tràn đầy năng lượng. Tôi tin tuyển Thái Lan có thể phát triển hơn thế này". HLV Nishino dự kiến sử dụng lối chơi kỹ thuật, điều mà ông từng làm khi còn dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản.

Chia sẻ với truyền thông ở quê nhà Nhật Bản, ông Nishino khẳng định quyết tâm, nhưng cũng thừa nhận công việc trước mắt không hề dễ dàng: "Mục tiêu của Thái Lan là vươn xa hơn trong tương lai, trở thành đội hàng đầu châu Á. Tôi lại chưa tìm hiểu quá nhiều về nền bóng đá Thái Lan. Vì vậy, đây là nhiệm vụ khó khăn. May mắn là văn hóa Nhật Bản và Thái Lan có phần tương đồng nên tôi tin tưởng mọi chuyện sẽ dễ dàng cho cả hai bên".

HLV đưa đội tuyển Nhật Bản lọt vào vòng knock-out tại World Cup 2018 tự tin về năng lực của bản thân: "Trước khi tôi bước vào World Cup 2018, giới truyền thông đã hỏi rằng liệu 2 tháng có đủ để cho tôi chuẩn bị? Cuối cùng, tôi đã đưa đội tuyển Nhật Bản lọt vào tới vòng 1/8. Tôi chưa bao giờ sợ hãi. Các cầu thủ Nhật Bản đã cải thiện rất nhiều để được góp mặt tại World Cup, và Thái Lan cũng sẽ phải vậy. Song, tôi tin điều này là có thể".

 

HLV Nishino được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) hứa hẹn sẽ hỗ trợ đầy đủ và không can thiệp sâu vào công việc chuyên môn. Ông Nishino đáp lại thịnh tình: "Cá nhân tôi hiểu ý định của Chủ tịch FAT. Ai trong chúng tôi cũng muốn phát triển bóng đá Thái Lan. Những thảo luận ban đầu đã khiến tôi quyết định nhận công việc này. Sau khi xem xét nó, tôi chắc chắn có thể hướng tới mục tiêu World Cup và U23 châu Á. Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào sự hợp tác của mọi người".

Nguồn Zing