Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Park Hang Seo chỉ sự khác biệt giữa Tết Việt Nam và Hàn Quốc 

Cập nhật ngày: 17/02/2018 - 13:26

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có những chia sẻ của mình trong dịp đầu xuân năm mới 2018.

Sau thành công cùng ĐT U23 Việt Nam tại đấu trường châu lục, HLV Park Hang Seo đang về Hàn Quốc nghỉ tết. Ở xứ Kim chi, người dân tại đây cũng có truyền thống đón tết Âm lịch. Tuy nhiên họ cũng có một số sự khác biệt so với người Việt.

HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo nói về điều này trên Báo Giao Thông: “Tôi được biết Hàn Quốc và Việt Nam cùng đón Tết theo Âm lịch nhưng chúng tôi chỉ nghỉ ba ngày chứ không nghỉ nhiều như các bạn. Giống như người Việt Nam, ngày Tết người Hàn Quốc cũng viếng mộ ông bà tổ tiên, quây quần bên gia đình, nấu những món ăn truyền thống, trong đó canh bánh gạo là món không thể thiếu.

Người Hàn Quốc coi đây là món ăn đem lại may mắn cho cả năm. Ngoài ra, chúng tôi đi thăm hỏi bạn bè, họ hàng và người có ơn với mình, chúc nhau điều may mắn. Ở Hàn Quốc, người lớn cũng mừng tuổi cho trẻ nhỏ trong những ngày đầu năm”.

Thầy Park cũng tâm sự hai điều khiến ông ‘e ngại’ tại Việt Nam là giao thông và thời tiết. Nhà cầm quân người Hàn thừa nhận giao thông tại Hà Nội quá lộn xộn. “Tôi không biết ở những nơi khác ra sao, nhưng giao thông ở Hà Nội quá kinh khủng. Có quá nhiều xe máy và mọi người thậm chí còn đi xe lên vỉa hè dành cho người đi bộ. Nếu cho tôi lái xe chắc tôi sẽ đầu hàng chỉ sau 5 phút. Thời tiết cũng khiến tôi khó chịu vì lúc thì quá nóng, lúc lại quá lạnh”.

Nói về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, nhà cầm quân sinh năm 1957 tiếp lời: “Tôi sang Việt Nam làm việc và như các bạn thấy, công việc của tôi ở hai đội tuyển Việt Nam rất bận. Tôi không có nhiều thời gian tìm hiểu về văn hóa Việt Nam. Nhưng tôi thấy hai điểm khác biệt mà tôi cảm nhận từ học trò.

Thứ nhất, ở Việt Nam mọi người ngủ trưa còn Hàn Quốc thì không. Chính bởi vậy, tôi phải xây dựng kế hoạch tập luyện phù hợp với thói quen của các học trò. Thứ hai, người Việt Nam ngại chào hỏi nhau. Các học trò của tôi buổi sáng tới sân nhìn thấy tôi đôi lúc còn không chào. Tôi yêu cầu phải thay đổi. Cầu thủ đến sân không chỉ chào thày mà còn chào hỏi các trợ lý, bác sĩ, nhân viên phục vụ”.

Theo kế hoạch, sau Tết HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 10/3. Đây cũng là thời điểm mà V-League 2018 sẽ khởi tranh. Năm nay, thầy Park sẽ đi dự khán nhiều hơn để chuẩn bị lực lượng cho ASIAD và AFF Cup 2018 sẽ diễn ra trong năm nay.

Nguồn Bóng đá 24h

Từ khóa
HLV Park Hang Seo