Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Park Hang-seo chưa đàm phán hợp đồng mới với VFF 

Cập nhật ngày: 20/06/2019 - 19:07

Tuần sau Lee Dong-jun, người đại diện của nhà cầm quân Hàn Quốc, mới đến Hà Nội để thương thảo cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Park Hang-seo được xem là HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Ảnh: Lâm Thỏa.

"Các thông tin sẽ được hai bên giữ kín. Hy vọng mọi chuyện đều thuận lợi, khi tôi đến Hà Nội để đàm phán cùng VFF vào tuần sau", Lee Dong-jun chia sẻ với VnExpress sáng 20/6. 

Hợp đồng của HLV Park Hang-seo sẽ hết hạn vào ngày 31/1/2020, nhưng hiện tại công ty đại diện của ông và VFF vẫn chưa ngồi vào bàn đàm phán để gia hạn. Vướng mắc lớn nhất được cho là tiền lương. Nhà cầm quân Hàn Quốc hiện tại hưởng 20.000 USD sau thuế mỗi tháng. Ông được cho là muốn nâng lên năm lần, trong khi VFF đánh giá 50.000 USD là hợp lý bởi họ còn phải tái ký và trả một khoản tương tự cho hàng loạt trợ lý người Hàn Quốc như Lee Young-jin, Kim Han-yoon, Park Sung-gyun... 

Khúc mắc hiện tại làm dấy lên những lo ngại về việc nhà cầm quân 60 tuổi có thể sẽ ra đi nếu không đạt được thỏa thuận hợp đồng, nhất là khi nhiều đội bóng của Thái Lan, Trung Quốc hay Hàn Quốc... đang đưa ông vào tầm ngắm. "Park muốn tiếp tục gắn bó với Việt Nam. Đó là điều chắc chắn", đại diện Lee cho biết.

Ông Park ký hợp đồng với VFF vào tháng 10/2017, và ngay lập tức tạo nên những thành công vang dội cùng thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam bằng tấm HC bạc U23 châu Á, vào bán kết Asiad, vô địch AFF Cup và tứ kết Asian Cup. Ông cũng góp phần quan trọng trong việc thay đổi vị thế của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là so với kình địch Thái Lan. Mục tiêu lớn nhất của chiến lược gia Hàn Quốc là HC vàng SEA Games và giành vé đi tiếp ở vòng sơ loại World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải mới đây tự tin khẳng định có đủ nguồn lực để tái ký hợp đồng với ông Park. Khoản lương này sẽ lấy một phần từ nguồn ngân sách và một phần từ xã hội hóa. 

Nguồn VNE