Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Park Hang-seo: ‘Đội tuyển U23 sẽ thi đấu với tinh thần Việt Nam’ 

Cập nhật ngày: 14/03/2019 - 16:25

Nói về việc U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Thái Lan và Indonesia tại vòng loại U23 châu Á, HLV Park Hang-seo khẳng định: “Dù khó khăn nhưng tôi và cầu thủ sẽ tiếp tục chiến đấu với tinh thần Việt Nam”.

Ông Park Hang-seo hướng dẫn các cầu thủ luyện tập. Ảnh: VFF

Đánh giá về các đối thủ, ông Park Hang-seo nói: Thái Lan là chủ nhà vòng chung kết U23 châu Á 2020 nên ngay cả khi “không… qua vòng loại”, họ vẫn được đặc cách vào thẳng. Nhưng cũng vì là chủ nhà nên họ rất quan tâm đến công tác chuẩn bị, tạo cơ hội rèn giũa cho các cầu thủ. U23 Thái Lan đưa đội hình rất mạnh  sang Hà Nội nên “cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ rất hấp dẫn”, theo VFF.

HLV người Hàn Quốc còn cho biết trước Giải vô địch U23 châu Á 2018, Đội tuyển U23 Việt Nam từng chạm trán U23 Thái Lan tại giải giao hữu M150-Cup trên đất Thái (tháng 12/2017) và U23 Việt Nam đã giành chiến thắng trong trận tranh hạng Ba.

Về đối thủ nhiều duyên nợ và được cho là “kỵ giơ” với bóng đá Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng việc U22 Indonesia vượt qua U22 Việt Nam ở bán kết giải U22 Đông Nam Á 2019 vừa rồi “là vẫn chưa đủ dữ liệu để phân tích sức mạnh họ. Nếu chỉ nhìn vào giải U22 Đông Nam Á 2019 thôi sẽ không thể phân tích được hết sức mạnh của U23 Indonesia cũng như U23 Thái Lan”.

Cũng theo ông Park, tại vòng loại U23 châu Á sắp tới, U23 Việt Nam sẽ gặp Brunei trước, trong khi Thái Lan và Indonesia sẽ đối đầu nhau. Vì thế, trận đấu của 2 đối thủ này là dữ liệu quý báu để phân tích họ.

Nói về quyết tâm của U23 Việt Nam, ông Park Hang-seo cho biết dù các học trò của ông hơi thiếu thời gian chuẩn bị vì vướng V.League và cả AFC Cup nhưng với tinh thần không e ngại bất cứ cầu thủ nào, thi đấu với tinh thần Việt Nam, đội tuyển sẽ có được kết quả tốt.

Hiện tại, Đội tuyển U23 Việt Nam vẫn đang tiếp tục luyện tập chờ ngày khai cuộc vòng loại vào ngày 22/3 tới.

Ngày 13/3, HLV Park Hang-seo đã nói lời chia tay với 3 cầu thủ, gồm tiền đạo Trần Thành (CLB Huế), tiền vệ Lâm Quý (Hải Phòng), Nguyễn Trọng Huy (B.Bình Dương) do chấn thương không kịp phục hồi.

Dù vậy, ông Park Hang-seo khá lạc quan về cầu thủ Trần Đình Trọng (Hà Nội FC) khi chấn thương của cầu thủ này tiến triển tốt. Nếu Đình Trọng chưa thể thi đấu, Ban huấn luyện đã có phương án dự phòng.

Các cầu thủ U23 Việt Nam tập với chuyên gia thể lực. Ảnh: VFF

Hai đội tuyển quốc gia thi đấu giao hữu

VFF cho hay nhận lời mời của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, Đội tuyển Việt Nam sẽ tham gia King’s Cup 2019 vào tháng 6 tới. Giải đấu giàu truyền thống của bóng đá Thái Lan lần này quy tụ các đội tuyển quốc gia Thái Lan (chủ nhà), Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam. Đây là các đội tuyển đã tham dự Asian Cup 2019 tại UAE hồi tháng 1.

King’s Cup (diễn ra từ ngày 5-8/6, trùng với lịch thi đấu giao hữu quốc tế của FIFA) được xem là cữ dượt bổ ích cho thầy trò HLV Park Hang-seo trước vòng loại World Cup 2022 khởi tranh vào tháng 10. Bên cạnh đó, kết quả các trận đấu tại King’s Cup cũng được tính điểm cho các đội tuyển trên bảng xếp hạng FIFA và là căn cứ để phân loại hạt giống để bốc thăm chia bảng ở các giải đấu chính thức cấp đội tuyển quốc gia của FIFA và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Đội tuyển Việt Nam từng tham dự King’s Cup 2006 và giành HCB sau trận chung kết với chủ nhà Thái Lan.

Với Đội tuyển nữ Việt Nam, trước thềm vòng loại bóng đá nữ Olympic 2020, các học trò của HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu 2 trận giao hữu với Đội tuyển nữ Myanmar tại Mandalay vào ngày 21/3 và 23/3.

Sau trận giao hữu này, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tham dự vòng loại Olympic 2020 từ ngày 1-9/4 tại Uzbekistan.

Tại vòng loại, Đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng B với các đội Jordan, Hongkong và Uzbekistan.

Nguồn chinhphu