Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Park: 'Khó khăn đang chờ đợi Thái Lan' 

Cập nhật ngày: 04/09/2019 - 20:24

HLV đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo tuyên bố rằng Thái Lan sẽ đối diện nhiều áp lực ở trận ra quân vòng loại World Cup 2022.

"Với công việc là một HLV, tôi luôn đứng trước sức ép nhất định trước mỗi trận đấu. Đặc biệt, trận đấu ngày mai đá trên sân Thái Lan, lại là trận đầu tiên ở vòng loại World Cup. Tuy nhiên, tôi đã quen với điều này vì từng tham dự nhiều giải đấu lớn. Gần đây, khi chạm trán Việt Nam ở các giải U15, U18 và giải nữ, Thái Lan toàn thua. Với đội U23, từ khi tôi làm việc đến nay, Thái Lan cũng đã thua chúng tôi 2 hoặc 3 trận", HLV Park Hang-seo nói về kỳ vọng với Việt Nam ở trận gặp Thái Lan.

HLV Park cho rằng sức ép nằm ở phía Thái Lan trong trận đấu ngày mai. Ảnh: Đức Đồng.

"Tôi biết Thái Lan đã chuẩn bị nhiều cho trận đấu này. Họ có HLV mới. Nhưng tôi nghĩ ngày mai sẽ là một trận đấu khó khăn cho họ. Thái Lan đang chịu sức ép vì muốn thắng. Tôi và các cầu thủ đã chuẩn bị để thi đấu tốt nhất. Chúng ta không thể biết trước kết quả sẽ như thế nào. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần như trước đây", HLV Park nói tiếp.

Nhận xét về trận thắng 1-0 của Việt Nam trước Thái Lan trong lần đối đầu gần nhất tại King's Cup, HLV Park cho rằng kết quả đó tiếp thêm sự tự tin cho các học trò.

Ông nói: "Ở King's Cup, Việt Nam đã thắng Thái Lan 1-0. Mỗi trận đấu đều có ý nghĩa riêng và trận thắng đó cũng không có gì to tát. Trong quá khứ, Việt Nam thường nhận những kết quả bất lợi trước Thái Lan. Do đó, tôi có thể nói rằng trận đấu đó giống như một bước chuyển. Từ nay các cầu thủ sẽ tự tin hơn, không chỉ cho cuộc đối đầu ngày mai mà còn cho các trận đấu với Thái Lan trong tương lai".

Ở lần chạm trán tại King's Cup, Thái Lan không có sự phục vụ của Chanathip Songkrasin do cầu thủ này dính chấn thương. Lần này, cầu thủ có biệt danh "Messi Jay" sẽ trở lại. Nhận xét về ngôi sao số một của đối thủ, HLV Park nói: "Chanathip là một trong những tài năng của bóng đá Thái Lan và đang thi đấu ở Nhật Bản.

Chúng tôi đã xem cậu ấy đá ở Asian Cup. Chanathip không có thể hình lý tưởng nhưng kỹ thuật và khả năng phối hợp với đồng đội của cậu ấy tốt. Cậu ấy đá tốt cả hai chân và có khả năng chọn vị trí. Tất nhiên, Thái Lan có nhiều cầu thủ giỏi nhưng chúng tôi phải dè chừng với Chanathip".

Sau họp báo, tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên trên sân Thammasat. Trước đó, thầy trò HLV Park tập ở trung tâm Muangthong. Vào lúc 17h30, tuyển Thái Lan sẽ họp báo rồi sau đó ra sân tập.

Việt Nam mặc trang phục truyền thống trong trận gặp Thái Lan.

Ban tổ chức thông báo tuyển Việt Nam sẽ mặc trang phục toàn đỏ còn Thái Lan mặc trang phục toàn xanh ở trận đấu ngày mai.

Nguồn VNE