Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Park: 'Tôi thấy quyết tâm trong ánh mắt của cầu thủ Việt Nam' 

Cập nhật ngày: 18/11/2019 - 15:13

HLV Park Hang-seo tin vào quyết tâm của các học trò, và bản thân ông cũng nắm được điểm yếu của Thái Lan trước trận đấu ở vòng loại World Cup 2022.

HLV Park trong cuộc họp báo kỹ thuật, ở trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam sáng 18/11. Ảnh: Lâm Thỏa.

- Từ khi sang Hà Nội, Thái Lan tìm cách mọi cách để giấu kín thông tin, như thuê sân tập riêng hay cấm các phóng viên Việt Nam tác nghiệp. Điều đó khiến ông khó khăn như thế nào trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu sắp tới?

- Chuyện giữ bí mật thông tin thì đội tuyển nào trên thế giới cũng làm thôi. Tôi không nghĩ nó có gì to tát. Chúng tôi không thể biết được chính xác phong độ của từng cầu thủ. Nhưng trong quá trình chuẩn bị, chúng tôi đã thu thập, đánh giá, phân tích dữ liệu về đối thủ từ nhiều trận đấu trước đó chứ không chỉ vài ngày gần đây.

- Ông có nghĩ Công Phượng sẽ toả sáng và ghi bàn vào lưới Thái Lan?

- Có.

- Khác với trận lượt đi, Việt Nam đang đạt điểm rơi phong độ, tinh thần lên cao và được chơi trên sân nhà. Ông nghĩ thế nào về khả năng Việt Nam sẽ chơi một trận tưng bừng trước Thái Lan?

- Đây là trận đấu cuối cùng của đội tuyển quốc gia trong năm nay, gặp một đối thủ lớn, thậm chí có thể xem là kỳ phùng địch thủ. Chúng tôi, cũng như đội tuyển Thái Lan, đều nhận thức được tầm quan trọng của trận đấu này. Các cầu thủ của tôi hiểu sự chờ đợi của người hâm mộ. Nhìn vào ánh mắt của họ, tôi thấy được sự quyết tâm. Tôi chỉ ngại họ bị áp lực khi vào trận đấu. Tôi không hề muốn điều đó xảy ra chút nào, vì vậy tôi không muốn gây thêm áp lực và chỉ muốn họ chuẩn bị thật tốt cho trận đấu này. Đến lúc này, mọi thứ đang được chuẩn bị tốt.

- Chanathip, cầu thủ nổi tiếng nhất của Thái Lan, đang thi đấu ấn tượng ở Nhật Bản. Ông đánh giá ra sao nếu Quang Hải đến Nhật Bản?

- Chanathip thi đấu được ở Nhật Bản, thì chẳng có lý do gì Quang Hải không thể. Chuyện đi hay không hoàn toàn do quyết định của CLB thôi. Nhưng, tôi khẳng định, với trình độ của mình, Quang Hải có thể chơi hay chẳng kém gì Chanathip nếu sang Nhật Bản. Nhân đây, tôi cũng xin khẳng định với các bạn là có giải đấu còn cao hơn Nhật Bản ngỏ lời muốn Quang Hải, đó là giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga).

- Ở thế buộc phải thắng, theo ông, Thái Lan sẽ điều chỉnh gì cho trận đấu sắp tới ở Mỹ Đình?

- Trận đấu ngày mai rất quan trọng. Vì vậy, tôi không thể nói hết những gì Việt Nam chuẩn bị cũng như đánh giá về đối thủ. Nhưng nhìn chung, sau khi Akira Nishino đến, Thái Lan đã sử dụng nhiều đường chuyền ngắn hơn. Nhìn lại trận đấu với UAE, hàng tấn công của Thái Lan dựa chủ yếu vào Chanathip, Supachok Sarachat và Ekanit Panya. Phía trên là Dangda đá cắm. Ba cầu thủ ở hàng tiền vệ của họ thường chuyền bóng vào trung lộ, ngắn và phối hợp thành thục. Nhiều lúc chúng ta thấy Thái Lan đá ba hậu vệ, nhưng thực ra là do cánh phải thường xuyên dâng lên, chứ họ vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1.

- Muốn đánh bại Thái Lan thì phải ghi bàn. Vậy ông tính toán thế nào về mặt con người cũng như chiến thuật?

- Trong buổi tập chiều nay, tôi sẽ xem xét sức khoẻ của các cầu thủ rồi lên danh sách thi đấu. Nhưng xem qua trận thua của Thái Lan trước Malaysia, chúng tôi đã phát hiện ra điểm yếu của họ. Phía sau hàng thủ Thái Lan luôn có khoảng trống. Tôi tin, nếu chúng ta duy trì được khả năng đập nhả một - hai nhịp, họ sẽ rất lúng túng. Tôi không thể nói chi tiết nhưng chắc chắn chúng tôi đã tìm ra điểm yếu của Thái Lan.

- Trước đây bóng đá Việt Nam chỉ là tầm Đông Nam Á. Việc ông đến cách đây hai năm đã giúp Việt Nam bước vào đội ngũ hàng đầu châu Á. Ông đã làm thế nào? 

- Việc tôi đến không phải là điều gì đặc biệt, để mang lại sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam. Nói tôi mang lại điều đó là không chuẩn. Bóng đá Việt Nam có đặc trưng riêng, tiềm năng riêng nên mới đạt được sự phát triển hiện nay. Các HLV trước đây cũng đã tạo ra nền tảng, và tôi chỉ sử dụng hiệu quả nhất tất cả những gì đang có mà thôi.

Tại bảng G, Việt Nam đang bất bại sau giai đoạn lượt đi với ba chiến thắng (1-0 trước Malaysia, 3-1 trên sân của Indonesia, 1-0 gặp UAE) và một hòa (0-0 trên sân của Thái Lan). Thầy trò HLV Park Hang-seo vì vậy có 10 điểm, dẫn đầu bảng. Thái Lan hiện tại xếp thứ hai với bảy điểm, còn UAE và Malaysia được sáu điểm. Indonesia chưa được điểm nào, và xem như bị loại khỏi vòng chiến đấu.

Nguồn VNE