Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Thái Lan gạt nhiều công thần ở AFF Cup 

Cập nhật ngày: 06/11/2018 - 08:32

Chiều ngày 5.11, ông Milovan Rajevac đã công bố danh sách 23 tuyển thủ Thái Lan dự giải bóng đá lớn nhất khu vực AFF Cup.

So với danh sách chuẩn bị với 27 cầu thủ từ tháng 10/2018, HLV Rajevac loại bốn người gồm thủ môn Kwanchai Suklom, hậu vệ Marco Ballini, tiền vệ Rattanakorn Maikami và Anon Amornlerdsak. Những cầu thủ còn lại sẽ bước vào giải với mục tiêu giúp Thái Lan trở thành đội đầu tiên ba lần vô địch liên tiếp giải đấu số một cấp đội tuyển khu vực Đông Nam Á.

Kesarat (giữa) là một trong ba tuyển thủ Thái Lan ở AFF Cup 2018 từng dự giải năm 2016. Ảnh: SS.

Việc HLV Rajevac không gọi thêm cầu thủ nào có nghĩa bốn trụ cột đang chơi bóng tại nước ngoài là thủ môn Kawin Thamsatchanan, hậu vệ Theerathon Bunmathan, tiền vệ Channathip Songkrasin và tiền đạo Teerasil Dangda đều vắng mặt. Họ không được những CLB chủ quản ở Nhật Bản và Bỉ cho phép trở về thi đấu tại AFF Cup - giải không thuộc hệ thống chính thức của FIFA.

Nhà cầm quân người Serbia cũng không gọi những công thần của đội tuyển như hậu vệ Tristan Đỗ, tiền vệ Sarach Yooyen, Charyl Chappuis hay tiền đạo Chenrop Samphaodi. Họ được đánh giá là không có phong độ cao lúc này.

Chỉ có ba cầu thủ trong danh sách dự AFF Cup 2018 từng dự giải cách đây hai năm, đó là các tiền vệ Tanaboon Kesarat, Mongkol Tossakrai và Pokklaw Anan.

Băng đội trưởng của Thái Lan được trao cho trung vệ 31 tuổi Chalermpong Kerdkaew.

Danh sách 23 tuyển thủ Thái Lan dự AFF Cup 2018

Thủ môn: Sirawak Tedsungnoen, Chatchai Budprom, Saranon Anuin

Hậu vệ: Korrakot Wiriyaudomsiri, Manuel Bihr, Mika Chunuonsee, Philip Roller, Chalermpong Kerdkaew, Pansa Hemviboon, Kevin Deeromram, Suphan Thongsong

Tiền vệ: Mongkol Tossakrai, Pokklaw Anan, Tanaboon Kesarat, Sanrawat Dechmitr, Thitipan Puangchan, Sumanya Purisai, Nurul Sriyankem, Pakorn Prempak, Sasalak Haiprakhon

Tiền đạo: Adisak Kraisorn, Chananan Pombuppha, Supachai Jaided

Nguồn VNE