Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Troussier trinh sát cầu thủ ở Cúp Quốc gia 

Cập nhật ngày: 01/04/2023 - 10:01

Trận PVF-CAND gặp Đà Nẵng ở vòng loại Cúp Quốc gia là đấu cấp CLB trận đầu tiên HLV Philippe Troussier đến xem trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Ông Troussier sẽ theo dõi trận đấu của CLB PVF-CAND gặp CLB Đà Nẵng ở vòng loại Cúp Quốc gia 2023. PVF-CAND có nhiều cầu thủ được tính toán cho lực lượng của U23 Việt Nam, có cơ hội được ra sân nhiều nhất.

Nguyễn Thanh Nhàn, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Văn Tùng, Tẩy Văn Toàn, Ngô Đức Hoàng, Võ Nguyên Hoàng... có cơ hội được triệu tập để chuẩn bị cho SEA Games 32 nếu thể hiện tốt. Trong đó, Công Đến và Thanh Nhàn vừa thi đấu cho U23 Việt Nam tại Doha Cup 2023. 

Trong khi đó, Đà Nẵng cũng có Phạm Văn Hữu, Phạm Đình Duy, Lương Duy Cương, Nguyễn Phi Hoàng, Võ Minh Đan trong lứa tuổi U23. HLV Phan Thanh Hùng cũng có xu hướng trao cơ hội nhiều cho các cầu thủ trẻ.

HLV Troussier bắt đầu theo dõi các trận đấu ở cấp CLB.

HLV Troussier cũng có thời gian dài làm việc tại Trung tâm bóng đá PVF. Ông có thể dễ dàng nắm bắt thông tin từ các cộng sự cũ. Kết hợp với việc xem một trận đấu thực tế của các cầu thủ, vị huấn luyện viên này có thể sớm đưa ra quyết định về nhân sự cho U23 Việt Nam.

Trong số các cầu thủ PVF-CAND chưa có nhiều cơ hội ở đội U23 Việt Nam, Nguyên Hoàng, Văn Tùng, Đức Phú và Đức Hoàng sẽ cung cấp cho HLV Troussier những lựa chọn mới mẻ. Đức Phú và Đức Hoàng thi đấu ấn tượng ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trong khi đó, Nguyên Hoàng và Văn Tùng đều có thể đá tiền đạo cắm hoặc chơi ở hành lang trái. 

Sự xuất hiện của ông thầy người Pháp sẽ tiếp thêm động lực lớn cho các cầu thủ ở trận đấu đầu tiên của mùa giải. Không đặt mục tiêu cụ thể ở Cúp Quốc gia nhưng PVF-CAND lại có tham vọng lớn ở giải hạng Nhất Quốc gia.

HLV Mauro Jeronimo trả lời phỏng vấn tại lễ xuất quân mùa giải 2023 của CLB PVF-CAND: "Như tôi đã từng nói, chúng tôi có 2 mục tiêu ở mùa giải năm năm. Đầu tiên là về mặt kết quả, chúng tôi đặt mục tiêu thắng từng trận đấu một, cứ như thế đến hết mùa giải. Tôi đã gắn bó với lứa cầu thủ trẻ của PVF-CAND từ rất lâu. Đương nhiên, tôi mong muốn đội bóng có thể giành quyền lên V-League ngay ở mùa giải năm nay".

Trận đấu giữa PVF-CAND và CLB Đà Nẵng diễn ra trên sân Trung tâm bóng đá PVF lúc 19h15, chủ nhật 2/4.

Nguồn vtc