Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HMD Global hé lộ điện thoại có tính năng tương tự Nokia 8110 

Cập nhật ngày: 25/10/2018 - 07:58

BTNO - Mẫu điện thoại cơ bản vừa được hé lộ hỗ trợ 4G nhưng chưa rõ các thông số cấu hình và thời gian ra mắt.

Trong buổi phỏng vấn với DNA India, Ajey Mehta, Giám đốc HMD Global Ấn Độ, nhận định nhu cầu của người dùng smartphone muốn sử dụng kèm một chiếc điện thoại cơ bản vẫn khá cao. "Nhiều khả năng chúng tôi sẽ sớm ra mắt một điện thoại cơ bản có kết nối 4G và giá cả phải chăng cho những ai tìm kiếm một thiết bị đồng hành", Mehta chia sẻ.

Nokia 8110 4G (bên trái) và Nokia 3310 (bên phải) là hai mẫu điện thoại cơ bản được "hồi sinh" bởi HMD Global.

Mehta từ chối đưa ra thông tin chi tiết về mẫu điện thoại mới cũng như giá bán và thời gian ra mắt. Phonearena dự đoán, với việc được trang bị 4G, nhiều khả năng máy sẽ có tính năng phát Wi-Fi tương tự chiếc Nokia 8110 4G ra mắt đầu năm nay. Bên cạnh đó, rất có thể công ty sẽ sử dụng lại chiến lược "hồi sinh", bằng cách lấy tên gọi các dòng điện thoại cũ cho sản phẩm mới để tạo sức hút.

Nokia đang trở lại mạnh mẽ dưới thời HMD Global. Theo thống kê của Counterpoint Research quý II/2018, công ty đứng thứ chín trong số các nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, với tốc độ tăng trưởng lên tới 782% so với quý II/2017. Ở mảng điện thoại cơ bản, công ty giữ vững vị trí thứ ba với 15% thị phần.

Hiện tại, HMD Global vẫn tập trung chủ yếu cho mảng smartphone. Một số rò rỉ gần đây cho thấy, công ty chuẩn bị trình làng Nokia 9 với cụm camera sau 5 ống kính, dùng ống kính Zeiss và công nghệ PureView. Bên cạnh khả năng chụp ảnh, máy cũng có cấu hình mạnh mẽ với Snapdragon 855 của Qualcomm và RAM tùy chọn 6 hoặc 8 GB.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích