BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họ đạo Long Thành Nam với công tác an sinh xã hội

Cập nhật ngày: 03/06/2019 - 15:16

BTN - Trong những năm qua, Ban cai quản họ đạo Long Thành Nam (huyện Hoà Thành) đã vận động bà con tín đồ đồng hành cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Ðây cũng là một trong những tập thể tiêu biểu điển hình được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Huỳnh Công Luận- Bí thư Ðảng uỷ xã cho biết, là địa phương có đông tín đồ theo đạo Cao Ðài với hơn 75% dân số, thời gian qua, việc triển khai, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trên địa bàn xã gặp nhiều thuận lợi và đã có nhiều tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật. Trong đó, phải kể đến họ đạo Long Thành Nam, với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

Ban cai quản họ đạo đã vận động bà con tín đồ thực hiện tốt công tác xã hội từ thiện, đóng góp xây dựng 5 căn nhà đại đoàn kết với số tiền 192 triệu đồng, mỗi năm, họ đạo xây dựng một căn; hỗ trợ 300 phần quà tết cho những hộ gia đình khó khăn vui xuân, đón tết với số tiền 200 triệu đồng; đóng góp làm đường giao thông nông thôn hơn 20 triệu đồng; hỗ trợ hiến máu tình nguyện 15 triệu đồng và nhiều hoạt động khác.

Ðiển hình như gia đình bà Nguyễn Thị Hằng, ngụ ấp Giang Tân, xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành được họ đạo Long Thành Nam và các tổ chức xã hội xây tặng một ngôi nhà đại đoàn kết vào năm 2017. Hiện nay, gia đình bà Hằng có cuộc sống ổn định, khấm khá hơn, yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, họ đạo còn tích cực cùng với địa phương thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Hằng năm, Ban cai quản họ đạo đều được UBND huyện công nhận cơ sở tôn giáo văn minh và đạt giá trị đạo đức tôn giáo, từ đó góp phần cùng địa phương giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới.

 Lễ sanh Ngọc Long Thanh, Phó Cai quản họ đạo Long Thành Nam cho biết, công tác xã hội luôn được họ đạo thực hiện với tinh thần từ bi, nhân ái, qua đó đóng góp sức lực nhỏ bé của mình cho cộng đồng, cùng với địa phương góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội.

Lễ sanh Ngọc Long Thanh nhấn mạnh, là tập thể điển hình được cấp tỉnh và cấp huyện khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đó là vinh dự, tự hào và là động lực để họ đạo cùng với bà con tín đồ thực hiện tốt hơn nữa đạo sự, góp sức xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh theo phương châm “Nước vinh, Ðạo sáng”.

TỐ TUẤN