BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hổ lai sư tử cực hiếm ra đời 

Cập nhật ngày: 02/02/2017 - 09:13

Một sinh vật là con lai giữa hổ với sư tử hiếm có đã ra đời trong một sở thú ở thành phố Kamensk-Shakhtinsky, miền Nam nước Nga.

Con hổ lai sư tử ít thấy này được đặt tên là Tsar. Trong tiếng Anh, sinh vật con lai của hổ và sư tử này được gọi là liger (từ ghép giữa "lion - sư tử" và "tiger - hổ").

Tsar chào đời cách đây 2 tháng. Mẹ của nó là một con hổ cái có tên Princess, còn cha là một con sư tử đực có tên Caesar. Princess và Caeser chung sống với nhau khá lâu tại sở thú này. Chúng trở nên thân thiết và chọn nhau làm bạn tình của mình.

Vì là con lai, nên Tsar có vẻ bề ngoài khác biệt so với những con hổ con, sư tử con thuần chủng khác. Nó có bộ lông màu be giống sư tử bố và có nhiều vằn đen trên người giống hổ mẹ.

Ho lai su tu cuc hiem ra doi

Con liger có tên Tsar tại sở thú ở Nga.

Những người chăm sóc cho Tsar trong sở thú đã cho nó uống sữa dê. Khi trưởng thành, con liger này có thể nặng tới hơn 400kg, trở thành một trong những loài sinh vật thuộc họ mèo lớn nhất thế giới.

Những con liger này cũng trở thành những động vật được liệt vào danh sách cực kỳ quý hiếm. Nhất là những con liger "da trắng". Để có những con liger da trắng thì chúng phải được lai từ bố mẹ da trắng.

Năm 2014, một đàn con lai sư tử và hổ gồm 4 con được đặt tên Yeti, Odlin, Sampson, Apollo đã ra đời ở trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Myrtle Beach, Nam California trở thành những con sư tử lai hổ quý hiếm nhất hành tinh, vì chúng là những liger da trắng đầu tiên xuất hiện.

Ho lai su tu cuc hiem ra doi

4 liger da trắng đầu tiên trên thế giới.

Ho lai su tu cuc hiem ra doi

Ho lai su tu cuc hiem ra doi

Chúng được lai tạo giữa sư tử đực Châu Phi tên Ivory và hổ cái Bengai da trắng tên Saraswati.

Liger có xu hướng thích bơi lội, đó là một đặc tính của hổ và hòa đồng như sư tử. Trên thế giới, có khoảng 1000 con liger. Hầu hết chúng được nuôi nhốt.

Ho lai su tu cuc hiem ra doi

Bố mẹ của 4 liger da trắng đầu tiên trên thế giới.

Ho lai su tu cuc hiem ra doi

Nguồn Đất Việt