BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hồ nước vòng xoay trung tâm thành phố Tây Ninh bốc mùi hôi, nhiều rong rêu 

Cập nhật ngày: 26/10/2018 - 17:24

BTN - Thời gian gần đây, vòng xoay trung tâm thành phố Tây Ninh (nằm ở giao lộ đường 30.4 và đường CMT8, thành phố Tây Ninh) nước trong hồ bị đục, bốc mùi hôi, rong rêu nổi dày đặc khắp mặt hồ gây mất vẻ mỹ quan đô thị.

Hồ nước vòng xoay trung tâm Thành phố nước đục ngầu, rong rêu đầy mặt hồ.

Anh Lê Quang Trung (ngụ phường IV, thành phố Tây Ninh), một người dân thường xuyên đi qua khu vực vòng xoay Trung tâm thành phố chia sẻ: “Dạo gần đây, khi chạy qua vòng xoay, tôi thấy có rất nhiều lớp rong rêu màu xanh đen nổi đầy mặt hồ nước.

Khi trời nắng gắt, chạy gần vòng xoay còn nghe nước trong hồ bốc mùi hôi nữa. Ðây là vòng xoay biểu trưng của tỉnh ta mà trông nhếch nhác như vậy thì không những làm mất vẻ mỹ quan Thành phố, mà còn làm mất điểm trong mắt du khách khi đến Tây Ninh”.

Còn chị Thanh Hiền (SN 1990, ngụ phường 1, thành phố Tây Ninh) cho biết: “Vào những hôm trời mưa to, lớp rong rêu còn tràn ra tận thành hồ. Ngoài ra, vào ban đêm vòng xoay được bật hệ thống vòi phun, bật đèn lên nhìn rất đẹp mắt, nhưng biết được nước trong hồ bẩn như vậy tôi cũng ngại chạy gần vòng xoay vì sợ nước bẩn bắn vào người. Hy vọng, cơ quan chức năng sớm khắc phục tình trạng này”.

Ðại diện cơ quan tiếp quản và vận hành vòng xoay trung tâm Thành phố - ông Trần Hữu Ngọc, chuyên viên Phòng Quản lý đô thị Thành phố cho biết: “Trung bình, cứ khoảng 2 - 3 tháng, nước trong hồ sẽ được thay một lần. Trước đây, tình trạng này hiếm khi xảy ra do nước trong hồ được thay khá thường xuyên.

Gần đây, do công ty bảo trì vòng xoay sử dụng hoá chất xử lý nước chưa đạt dẫn đến tình trạng nước bị nhiễm khuẩn, rong rêu nổi khắp mặt hồ. Bên cạnh đó, hiện tại nguồn quỹ vận hành và bảo trì vòng xoay còn rất hạn chế, nên chậm khắc phục vấn đề này”.

Cũng theo ông Ngọc, nắm được tình hình phản ánh của người dân, Phòng Quản lý đô thị Thành phố đã gửi văn bản đề nghị Công ty Công trình đô thị súc nước hồ, xử lý nước đúng cách và sửa chữa hệ thống vòi phun. Song song đó, Phòng QLÐT Thành phố cũng đang lập bảng kế hoạch chi phí vận hành và bảo trì công trình vòng xoay trung tâm Thành phố trình lên UBND thành phố để tìm nguồn quỹ vận hành lâu dài.

Ngọc Bích