BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành, Châu Thành sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị 

Cập nhật ngày: 10/05/2019 - 15:18

BTNO - Chiều 9.5, Huyện uỷ Hoà Thành tổ chức hội nghị tổng kết năm 2018 và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Nam Hưng- Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Hoà Thành phát biểu tại hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị 05 gắn với nhiệm vụ chính trị tại địa phương, năm 2018, Ban Thường vụ Huyện uỷ Hoà Thành tập trung chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết đề ra.

Kết quả thực hiện đạt và vượt 100% chỉ tiêu nghị quyết năm 2018, trong đó 11/18 chỉ tiêu chủ yếu hoàn thành vượt mức. Các công tác nêu gương, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức, giải quyết những vấn đề bức xúc trên địa bàn… cũng được huyện uỷ quan tâm chỉ đạo.

Sức lan toả của việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng mạnh mẽ trong hệ thống chính trị và toàn xã hội. Đặc biệt trong năm 2018 đã xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả, những điển hình tiên tiến trong học tập, lao động, sản xuất, chiến đấu. Từ việc thực hiện những mô hình này đã góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin và chuyển biến tích cực về hành động của các địa phương, cơ quan, cán bộ, đảng viên…

Trong 3 năm qua, các cấp uỷ, chi bộ cơ sở ở Hoà Thành đã biểu dương 71 tập thể, 714 đảng viên trong dịp tổng kết công tác xây dựng Đảng hằng năm. Huyện uỷ cũng đã biểu dương 5 tập thể, 25 cá nhân và khen thưởng cho 4 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị này, Huyện uỷ Hòa Thành cũng đã khen thưởng 10 tập thể và 23 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

N.D

* Trong 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Huyện ủy Châu Thành đã triển khai sâu rộng, hiệu quả trong toàn Đảng bộ, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện.

Khen thưởng cho các cá nhân.

Đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác như cô Lê Thị Như Liên, Chi hội trưởng phụ nữ ấp Xóm Mới II, xã Trí Bình; thầy giáo Nguyễn Minh Tâm, Bí thư đoàn Trường Hoàng Văn Thụ; cô Nguyễn Thị Nghiệp, Bí thư chi bộ Thanh Thuận, xã Thanh Điền…

Phát biểu tại hội nghị, ông Thân Văn Nhân- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Châu Thành biểu dương những kết quả đạt được trong 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05; đồng thời yêu cầu các cấp ủy Đảng cần tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, ý nghĩa, vai trò thực hiện Chỉ thị số 05; việc thực hiện Chỉ thị 05 phải gắn chặt với thực hiện các Nghị quyết Trung ương; mỗi cán bộ đảng viên cần làm tốt trách nhiệm nêu gương, phát huy vai trò người đứng đầu; đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và kết quả thực hiện Chỉ thị 05…

Dịp này, có 3 tập thể, 17 cá nhân tiêu biểu được Huyện ủy Châu Thành khen thưởng, biểu dương.

Gia Hân