BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Cống thoát nước bị nghẽn gây ngập nhà dân, làm hư mặt đường 

Cập nhật ngày: 11/10/2019 - 20:57

BTNO - Nhiều ngày qua, người dân sống tại ấp Trường Huệ, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành phản ánh, ven Quốc lộ 22B, tại trụ điện số 261 có cống thoát nước qua đường, mỗi khi có mưa lớn, cống không thoát nước kịp gây ngập cục bộ và tràn vào nhà dân.

Do lượng nước quá nhiều, cống thoát nước lại bị nghẽn nên nước tràn vào nhà những hộ dân gần miệng cống gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của bà con nơi đây. Nguy hiểm hơn, nước từ cống thoát bị tràn chảy xuống Quốc lộ 22B (đoạn đối diện Công ty Xăng dầu Long Vân) gây sạt lở mặt đường, tạo thành những “ổ gà” khá sâu,  lúc nào cũng đầy nước, vô tình biến thành cái bẫy nguy hiểm trên đường. 

Cống nước không thoát được tràn ra Quốc lộ 22B tạo nên ổ gà trên mặt đường, gây nguy hiểm cho người dân lưu thông.

Người dân địa phương cho biết, nhiều người đi xe mô tô không để ý, khi điều khiển phương tiện đến vị trí trên đều bị vấp ổ gà té ngã, rất may chưa có trường hợp nào bị thương tích nghiêm trọng.

Hằng năm đến mùa mưa, cống thoát nước tại trụ điện 261 lại bị nghẽn, nước cứ tràn ra đường gây hư hỏng mặt đường, ngành chức năng cũng đã tiến hành dặm vá sửa chữa nhưng tình trạng trên vẫn lặp lại. Do đó, người dân mong muốn các ngành chức năng có giải pháp giải quyết dứt điểm vấn đề này, bảo đảm an toàn giao thông cho người dân.

Trước việc người dân phản ánh, UBND xã Trường Tây cho biết đã khảo sát ghi nhận tình trạng trên, đồng thời gửi văn bản báo cáo UBND huyện Hòa Thành để xem xét giải quyết.

Thế Nhân- Minh Dương