Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Cưỡng chế giao tài sản cho người trúng đấu giá 

Cập nhật ngày: 19/06/2019 - 20:58

BTNO - Ngày 18.6, Chi cục Thi hành án Dân sự Hoà Thành phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện và chính quyền địa phương tổ chức cưỡng chế bàn giao nhà và quyền sử dụng đất cho người mua được tài sản bán đấu giá.

Lực lượng chức năng lập biên bản bàn giao tài sản nhà đất cho ông Nguyễn Hữu Thuần, người mua thông qua trúng đấu giá.

Theo các bản án, quyết định dân sự của TAND huyện Hòa Thành và các quyết định cưỡng chế thi hành án dân sự của Chi cục THADS huyện, ông Nguyễn Hữu Tuấn và bà Lê Thị Mộng Thúy có nghĩa vụ bàn giao nhà và quyền sử dụng đất cho ông Nguyễn Hữu Thuần (ngụ tại số 74, đường Thành Thái, khu phố 1, thị trấn Hòa Thành), là người mua qua tổ chức đấu giá.

Tài sản bàn giao gồm thửa đất số 322, tờ bản đồ số 22, diện tích 64 mét vuông, trên đất có một căn nhà ở cấp 3 (4 tầng) tại địa chỉ số 72, đường Thành Thái, khu phố 1, thị trấn Hòa Thành.

Gia đình ông Tuấn và bà Thúy phải thi hành tổng số tiền gần 5,7 tỷ đồng; trong đó phải chịu án phí nộp ngân sách Nhà nước là trên 246 triệu đồng, trả cho người được thi hành án cùng lãi suất chậm thi hành án là hơn 5,4 tỷ đồng.  

Tuy nhiên, tại thời điểm làm việc, ông Tuấn, bà Thúy không có mặt để giao nhà và đất cho người trúng đấu giá tài sản, buộc Chi cục THADS Hòa Thành phải tiến hành cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Đoàn cũng lập biên bản vắng mặt ông Tuấn bà Thúy và lập biên bản bàn giao lại tài sản nhà đất cho ông Thuần mua thông qua trúng đấu giá.

Võ Liêm