BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Đào giếng phát hiện... lựu đạn sét 

Cập nhật ngày: 07/04/2019 - 08:59

BTNO - Trong lúc đào giếng, 2 người thợ phát hiện túi vải, bên trong có nhiều quả lựu đạn mỏ vịt đã bị rỉ sét.

Ông Đoàn Văn Trung - Trưởng ấp Long Thành cho biết khu vực “đống sắt rỉ” được Ban CHQS xã cảnh báo nguy hiểm.

Vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 4.4, hai người thợ đào giếng cho gia đình bà Lê Thị Nở (số 7, ấp Long Thành, xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành) phát hiện một túi vải cũ, bên trong có chứa vật cứng.

Hai thợ đào giếng mở ra xem, thấy nhiều cục sắt bị rỉ sét dính vào nhau thành một khối, nên dùng cây cạy ra một cục mới biết đó là các quả lựu đạn mỏ vịt lâu ngày chôn dưới đất bị rỉ sét dính vào nhau, vội báo cho gia đình bà Nở biết. Con của bà Nở là anh Nguyễn Lê Trung điện thoại báo cho Ban CHQS xã Long Thành Trung và ông Đoàn Văn Trung - trưởng ấp Long Thành.

Sau đó, đại diện Ban CHQS xã xuống nhà bà Nở xem xét. Lúc này, gia đình bà Nở đã lấy “đống sắt gỉ” bỏ vào một túi nylon mang ra bỏ ngoài lề đường, trước nhà.

Sau đó, gia đình bà Nở thấy một người đến nhà, mang theo dây và tờ giấy in sẵn dòng chữ: “khu vực nguy hiểm cấm lại gần”. Người này treo tờ giấy trên gốc cây - nơi gia đình bà Nở để túi nylon chứa “đống sắt rỉ” để... cảnh báo nguy hiểm. Sự việc đến nay chỉ dừng lại đó.

Trưa ngày 6.4, trao đổi với phóng viên, gia đình bà Nở băn khoăn không biết bao giờ ngành chức năng sẽ xử lý “đống sắt rỉ” nêu trên.

Rất mong cơ quan chức năng của tỉnh, huyện sớm có biện pháp xử lý vụ việc trên.

Đức Tiến