BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Đầu tư trên 1 tỷ đồng nạo vét kênh Gò Kén và suối Hóc Trâm 

Cập nhật ngày: 23/04/2019 - 06:30

BTNO - Tổng chi phí đầu tư 2 công trình gần 1,1 tỷ đồng, dự kiến bắt đầu thi công vào tháng 5.2019.

Hiện tại kênh Gò Kén (xã Hiệp Tân) và suối Hóc Trâm (xã Trường Hòa) đang trong tình trạng bồi lắp, có nguy cơ tắc nghẽn dòng chảy, gây ngập úng trong mùa mưa.

Đặc biệt, kênh Gò Kén cặp Quốc lộ 22B tràn ngập rác thải, nước trong kệnh có màu đen ngòm, mùi hôi nồng nặc, gây mất mỹ quan đô thị và làm ô nhiễm môi trường.

Kênh Gò Kén toàn rác thải, bốc mùi hôi thối

Một người dân sinh sống gần khu vực này cho biết: “Ngày nào tôi cũng đi ruộng qua đây, con kênh ô nhiễm lắm vì rác thải vứt bừa bãi. Nhiều người thiếu ý thức cứ mang rác vứt thẳng xuống kênh. Tình trạng này tồn tại nhiều năm nay, có những hôm trời mưa lớn nước bẩn trong kênh dâng lên gây ùn ứ, bốc mùi hôi thối”.

Dòng kênh này cũng có nguy cơ bị tắc nghẽn dòng chảy do bị bồi lắp, khiến nước mưa không tiêu thoát kịp gây ngập úng một số tuyến đường trên địa bàn xã Hiệp Tân.

Trước tình trạng trên, Hoà Thành đã cho chủ trương nạo vét tuyến kênh này. Công trình do Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng huyện làm chủ đầu tư, chiều dài khoảng 1.591m, điểm đầu là Quốc lộ 22B thuộc xã Hiệp Tân và điểm cuối kết thúc tại sông Vàm Cỏ.

Suối Hóc Trâm đoạn qua cầu Giải Khổ sẽ được nạo vét khơi thông dòng chảy.

Đồng thời với công trình nạo vét kênh Gò Kén, huyện Hòa Thành cũng cho tiến hành nạo vét suối Hóc Trâm có chiều dài khoảng 2.596 m, điểm đầu tại cầu Giải Khổ (đường Nguyễn Văn Linh, thuộc xã Trường Hòa) và điểm cuối kết thúc tại suối Rạch Rễ.

Chủ đầu tư sẽ tiến hành nạo vét, đào rộng lòng suối, tận dụng đất đào để đấp bờ kênh theo kích thước thiết kế, phát cỏ, chặt cây, đào gốc cây dọc hai bên tuyến suối.

Tổng chi phí đầu tư 2 công trình gần 1,1 tỷ đồng, sau khi hoàn thành sẽ hạn chế được tình trạng ngập úng trong mùa mưa.

 Dự kiến đến tháng 5.2019, sẽ thi công hai công trình này, với thời gian 6 tháng.

Nhi Trần