BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hòa Thành: Đối thoại với người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền và nhân dân

Cập nhật ngày: 23/11/2018 - 18:39

BTNO - Mới đây, Huyện ủy, HĐND và UBND huyện Hòa Thành tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong huyện.

Bà Nguyễn Đài Thy- Bí thư Huyện ủy Hòa Thành, ông Nguyễn Văn Phong- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, ông Nguyễn Nam Hưng - Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị.

Ông Nguyễn Nam Hưng- Chủ tịch UBND huyện đã thông tin nhanh đến nhân dân về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện năm 2018; những vấn đề được cử tri, dư luận quan tâm thời gian qua và trả lời của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện về các ý kiến tiếp nhận trước đó của nhân dân.

Tại buổi đối thoại, đại biểu tham dự trực tiếp nêu lên nhiều ý kiến, phản ánh liên quan đến những vấn đề như: đề nghị đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hệ thống cống thoát nước ở Cống Kiều, trên đường Châu Văn Liêm; Nhà nước cần có chế tài xử lý nghiêm tình trạng gây tiếng ồn quá lớn của các giàn karaoke di động, làm ảnh hưởng sinh hoạt của người dân; tình trạng muỗi xuất hiện nhiều nơi, sớm có biện pháp ngăn chặn kịp thời; tạo điều kiện cho người dân, nhất là người cao tuổi, làm giấy khai sinh và giấy chứng minh nhân dân,...

Ngoài ra, đại diện các tổ chức, cá nhân ý kiến với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện về việc hướng dẫn cho cấp ủy, chính quyền ở cơ sở tổ chức thực hiện tốt hơn nữa Công văn của Tỉnh ủy về các bước tiếp xúc, đối thoại tại địa phương.

Sau khi nghe lãnh đạo các phòng, ban của huyện giải đáp và phản hồi ý kiến của người dân, Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Hòa Thành đã làm rõ từng nội dung người dân nêu ra tại buổi đối thoại. 

Phát biểu kết luận, bà Nguyễn Đài Thy- Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Đây là một trong những nội dung nhằm tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng; là một việc làm cần thiết, có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền về quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cần phải được tiếp tục duy trì và phát huy trong thời gian tới.

Võ Liêm - Trị An