Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Đối thoại với tiểu thương chợ Long Hoa 

Cập nhật ngày: 22/10/2019 - 15:38

BTNO - Ngày 21.10, UBND huyện Hòa Thành tổ chức hội nghị đối thoại với các tiểu thương đang kinh doanh tại khu A-B chợ Long Hoa.

Chủ trì hội nghị, ngoài Huyện ủy, UBND huyện Hòa Thành còn có lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Công thương và đại diện chủ đầu tư.

Tại buổi đối thoại, ông Lê Hồng Vân- quyền Chủ tịch UBND huyện Hòa Thành đã thông báo sơ nét về quá trình xây dựng chợ Long Hoa. Trong đó có việc trước đây thực hiện xây dựng khu A-B với mô hình trung tâm thương mại hiện không còn phù hợp với mô hình chợ truyền thống. Khu A-B đưa vào sử dụng thời gian qua do không phù hợp nên không sử dụng hết công năng, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của tiểu thương thời gian dài.

Ông Lê Hồng Vân- quyền Chủ tịch UBND huyện Hòa thành phát biểu tại buổi đối thoại.

Để tạo điều kiện phát triển cho địa phương, tỉnh đã có chủ trương xây dựng chợ Long Hoa theo mô hình chợ truyền thống và hiện nay khu C-D đã hoàn thành. Do đó, việc tháo dỡ khu A-B là cần thiết, để xây dựng lại theo mô hình chợ truyền thống để ngôi chợ được đồng bộ và hài hòa, trở thành một trong những địa điểm mua sắm, tham qua của du khách.

UBND huyện Hòa Thành tổ chức hội nghị đối thoại với các tiểu thương với mong muốn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các tiểu thương khi tiến hành tháo dỡ khu A-B, việc nhà đầu tư bố trí vị trí kinh doanh cho 440 tiểu thương khi di dời ra khu kinh doanh tạm.

Tiểu thương trình bày nguyện vọng tại buổi đối thoại.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến của các tiểu thương đặt ra đã được lãnh đạo huyện Hòa Thành, lãnh đạo các sở, ngành giải thích và trả lời. Đại diện chủ đầu tư cũng nêu ra các chính sách đối với các tiểu thương đang kinh doanh tại khu A-B khi tiến hành di dời để xây dựng chợ, việc bố trí vị trí kinh doanh khi công trình hoàn thành…

Chợ Long Hoa trải qua nhiều thăng trầm từ khi xây dựng khu A-B, cho đến khi nhà đầu tư xây dựng lại chợ theo mô hình chợ truyền thống trước đây. Hiện nay khu C-D đã hoàn thành, nhà đầu tư sẽ tiếp tục xây dựng khu A-B để chợ khang trang, đẹp đẽ. Hy vọng với sự phát triển chung của tỉnh nhà, việc xây dựng khu A-B sẽ được triển khai trong thời gian tới để chợ Long Hoa trở thành một trong những địa điểm tham quan, mua sắm của du khách khi đến Tây Ninh.

Thế Nhân