BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Giải trình về công tác quản lý, sử dụng lòng lề đường, vỉa hè 

Cập nhật ngày: 18/11/2018 - 16:07

BTNO - Mới đây, ông Dương Văn Lên- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Hoà Thành đã chủ trì phiên giải trình đối với UBND huyện về công tác quản lý, sử dụng lòng lề đường, vĩa hè trên địa bàn huyện.

Đến dự có ông Mai Văn Hải- Chánh Văn phòng HĐND tỉnh.

Toàn cảnh phiên giải trình.

Thời gian qua, UBND huyện Hoà Thành đã ban hành các văn bản chỉ đạo các phòng chức năng, UBND các xã, thị trấn về chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ký cam kết với các chủ hộ và người kinh doanh; đồng thời xử lý các hành vi vi phạm.

Từ dầu năm 2018 đến nay, toàn huyện đã kiểm tra, nhắc nhở hơn 345 trường hợp, cho cam kết 19 trường hợp, tạm giữ trên 300 tang vật.

Tuy nhiên, tình trạng vi phạm trật tự đô thị trên các trục đường chính của huyện vẫn còn; hiện tượng tái lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán, dừng đỗ xe thường xuyên diễn ra; tình trạng quảng cáo, rao vặt trái phép, đổ rác thải sinh hoạt bừa bãi, không đúng quy định vẫn tồn tại ra ở một vài nơi.

Lực lượng chức năng Hoà Thành ra quân chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Tại phiên giải trình, UBND huyện, các cơ quan liên quan đã nhìn nhận những hạn chế và giải trình làm rõ nguyên nhân của tình trạng trên; đồng thời đưa ra những hướng khắc phục, lộ trình giải quyết phù hợp trong thời gian tới.

UBND huyện Hòa Thành giao trách nhiệm cho các cấp, các ngành đối với những vụ việc cụ thể trong chỉ đạo, duy trì lực lượng kiểm tra, nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Võ Liêm


 
Liên kết hữu ích