BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu chủ yếu theo Nghị quyết HĐND huyện 

Cập nhật ngày: 28/09/2018 - 17:34

BTNO - Ngày 27.9, Đoàn giám sát HĐND huyện Hoà Thành do ông Dương Văn Lên- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu chủ yếu theo Nghị quyết HĐND huyện năm 2018 tại xã Trường Đông.

Quang cảnh buổi làm việc.

Trong năm 2018, xã Trường Đông đã thực hiện thắp sáng đường quê được 9,675 km, vận động nhân dân cứng hóa được 16,882 km đường giao thông nông thôn. Song song đó, xã cũng đã tiến hành thực hiện các công trình xây dựng nông thôn mới như: nâng cấp, sửa chữa nhà làm việc Ban Chỉ huy quân sự, phân khai vốn khởi công xây dựng nhà làm việc Khối vận và Công an xã, một số phòng học và phòng chức năng của các Trường Tiểu học Trường Đông B, C, Trung tâm Văn hóa Thể thao Học tập cộng đồng, Văn phòng ấp Trường Ân,…

Các hoạt động phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân được địa phương thực hiện tốt, kịp thời thông tin tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với người dân.

Chính sách an sinh xã hội được quan tâm, xã thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, người nghèo. Theo đó, vận động quỹ Vì đàn em thân yêu tiếp sức đến trường được 86 triệu đồng, quỹ Vì người nghèo đạt 135 triệu đồng, quỹ Đền ơn đáp nghĩa được 20 triệu đồng.

Năm 2018, xã đã phân khai vốn xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo, cận nghèo; đề nghị huyện cấp đất xây nhà ở xã hội cho 10 hộ; vận động trao 120 phần quà cho học sinh nghèo, 20 phần quà cho người già neo đơn; khai giảng 2 lớp nghề lao động nông thôn với 55 học viên, giới thiệu 247 lao động có việc làm mới…

Hiện xã đã hoàn thành 14/19 tiêu chí nông thôn mới và phấn đấu hoàn thành các tiêu chí còn lại như: giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập và y tế, để được công nhận xã Nông thôn thôn mới trong năm 2018.

Tại buổi giám sát, xã cũng đã đề xuất huyện sớm phân khai vốn xây dựng và sửa chữa một số tuyến đường, trường học, văn phòng ấp trên địa bàn.

K.K