BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Lập biên bản một cơ sở chế biến dầu điều không công bố sản phẩm 

Cập nhật ngày: 15/07/2018 - 15:17

BTNO - Ngày 14.7, đoàn kiểm tra liên ngành do Đội quản lý thị trường số 3, huyện Hòa Thành chủ trì, đã tiến hành kiểm tra một cơ sở chế biến dầu điều tại ấp Trường Thiện, xã Trường Hòa, huyện Hòa Thành.

Qua kiểm tra, đoàn lập biên bản cơ sở với hành vi chưa công bố sản phẩm được chế biến theo quy định.

Dầu điều không thể dùng trong chế biến thực phẩm.

Theo một cán bộ trong đoàn, cơ sở này có đầy đủ các giấy tờ như giấy phép kinh doanh, môi trường… nhưng việc chế biến dầu điều, dầu cao su tại cơ sở cần phải được công bố sản phẩm là dầu thực vật hay là dầu công nghiệp.

Thời gian qua, khi kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, cơ quan chức năng đã phát hiện có nơi sản xuất thực phẩm nhưng lại sử dụng loại dầu này trong chế biến, đây là hành vi hết sức nguy hiểm. Do đó, cơ sở phải làm các thủ tục để công bố sản phẩm là dầu dùng cho công nghiệp và phải có nhãn mác theo quy định.

Chủ cơ sở cho biết, cơ sở này chuyên chế biến dầu điều từ hạt điều và đến mùa cao su thì chế biến dầu cao su từ hạt cao su. Tuy nhiên, dầu cao su và dầu điều chỉ được dùng để quét khuôn cho hoạt động ép mủ cao su, chế biến vỏ xe… chứ không thể dùng làm thực phẩm.

Với việc thiếu sót do chưa công bố sản phẩm theo quy định, cơ sở cho biết sẽ tiến hành làm các thủ tục để công bố sản phẩm theo đúng quy định.

Thiên Tâm-Thanh Nhi