BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Lấy ý kiến của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới 

Cập nhật ngày: 17/08/2017 - 21:53

BTNO - UB.MTTQVN huyện Hòa Thành vừa tổ chức hội nghị triển khai lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Thông qua việc lấy ý kiến nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của nhân dân, phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong việc xây dựng nông thôn mới. Qua đó, có thêm cơ sở đánh giá thực chất, khách quan về kết quả, ý nghĩa, tác động xã hội và căn cứ để đề nghị các cấp công nhận chuẩn nông thôn mới.  

Công tác lấy ý kiến được thực hiện thông qua việc phát phiếu đánh giá trực tiếp đến người dân, gồm 17 câu hỏi đánh giá sự hài lòng liên quan đến các nội dung như: chất lượng hệ thống giao thông; hệ thống tưới tiêu phục vụ sản xuất; chất lượng giáo dục của các trường học; công tác chăm lo sức khỏe; việc hỗ trợ sản xuất, giảm nghèo, nâng cao thu nhập…

Kết quả của việc đánh giá phải được thực hiện trên 60% đại diện số hộ gia đình ở các khu dân cư tham gia và chỉ được công nhận khi hơn 80% số người được khảo sát trả lời hài lòng ở các câu hỏi từ 1- 16 và trên 90% trả lời hài lòng ở câu hỏi số 17.

Dự kiến, công tác đánh giá sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới sẽ được triển khai trong thời gian tới trên địa bàn xã Trường Tây, với hơn 6.500 phiếu.

Hoà Khang