Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Ra quân chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, làm nơi buôn bán, kinh doanh 

Cập nhật ngày: 24/09/2018 - 22:24

BTNO - Từ ngày 17-24.9, Ban An toàn giao thông huyện Hoà Thành phối hợp với các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương tổ chức ra quân chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, làm nơi buôn bán, kinh doanh trên địa bàn huyện.

Lực lượng chức năng nhắc nhở những người buôn bán sử dụng vỉa hè không đúng quy định.

Lực lượng chức năng đã giải tỏa, nhắc nhở đối với nhiều trường hợp người dân, hộ kinh doanh trên các tuyến đường chính, khu vực công cộng thuộc địa bàn xã Hiệp Tân và thị trấn Hoà Thành và khu vực xung quanh Chợ Long Hoa có hành vi lấn chiếm vỉa hè để bày bán, dựng biển hiệu, biển quảng cáo không đúng quy định; kết hợp tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản về quy định hành lang an toàn giao thông đường bộ, vỉa hè đô thị, công tác quản lý xây dựng vỉa hè và thực hiện nếp sống văn minh đô thị đến người dân.

Sau khi đã nhắc nhở, cảnh cáo nhiều lần mà vẫn vi phạm, lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế, thu giữ các vật dụng cản trở lối đi của người đi bộ, làm mất mỹ quan đô thị.

Trong 8 ngày ra quân, lực lượng chức năng đã tạm giữ 64 tang vật vi phạm, gồm 5 xe mô tô, xe đẩy, biển hiệu và các vật dụng phục vụ buôn bán khác; cho cam kết 19 trường hợp, nhắc nhở các hộ kinh doanh buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, hướng dẫn cho khách đậu xe đúng nơi quy định.

Việc lực lượng chức năng ra quân giải tỏa, xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường sẽ góp phần kéo giảm tai nạn giao thông và thực hiện nếp sống văn minh đô thị của người dân.

Võ Liêm


Liên kết hữu ích