BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Sớm giải quyết dứt điểm tình trạng nắp hố ga hư hỏng liên tục 

Cập nhật ngày: 14/10/2019 - 09:27

BTNO - Nắp hố ga ở giao lộ đường Trương Quyền – Phan Đăng Lưu, thuộc khu khố 2, thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành thời gian qua đã nhiều lần hư hỏng, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Theo người dân, hố ga trước đây được thiết kế nằm gữa đường nên mỗi khi miệng hố hư, sụt lún đều là mối nguy cho người và phương tiện tham gia giao thông. Dù nắp đậy miệng hố ga đã nhiều lần hư hỏng nhưng các cơ quan chưa có giải pháp khắc phục.

Nắp hố ga ở giao lộ Trương Quyền – Phan Đăng Lưu, thị trấn Hòa Thành vừa thay chưa được bao lâu đã hư hỏng tiếp.

Gần đây nhất, khi nắp hố ga này bị hư hỏng, cơ quan chức năng đã cho lắp đặt nắp khác để thay thế nhưng chỉ được vài ngày thì lại tiếp tục bể và sụt lún. Do miệng hố nằm giữa lòng đường, đã có người điều khiển phương tiện mô tô bị “sụp” hố té ngã.

Để cảnh báo người đi đường, người dân ở đây phải dùng thùng xốp, nhánh cây báo hiệu cho người điều khiển phương tiện biết.

Người dân cho rằng, hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn thị trấn Hòa Thành rất nhộn nhịp, chưa kể giao lộ Trương Quyền – Phan Đăng Lưu nằm cận kề bến xe Hòa Thành, chợ Long Hoa, hàng ngày có nhiều xe tải lớn, xe khách lưu thông nên các ngành chức năng cần xem xét đến yếu tố này để thiết kế nắp hố ga bảo đảm hơn, tránh tình trạng cứ thay mới rồi lại bị hư, bể.

Ông Trần Phi Hùng- Chủ tịch UBND thị trấn Hòa Thành cho biết, nắp hố ga trên vừa thay thế chưa được bao lâu, nay lại tiếp tục hư hỏng. UBND thị trấn Hòa Thành đã cho kiểm tra ngay để báo cáo các ngành chức năng xử lý.

Nhi Trần