BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Sớm xử lý dứt điểm các bãi rác thải tự phát 

Cập nhật ngày: 11/10/2019 - 20:57

BTNO - Hơn 1 tháng qua, người dân sinh sống trên đường số 43 (ấp Trường Lộc, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành) bức xúc trước tình trạng rác thải tự phát chất thành đống, bốc mùi hôi thối.

Nhiều người dân ở khu vực này cho biết, trước đây, nơi này có vài xe chứa rác của Công ty Công trình đô thị để ở đây, nhiều người dân thấy vậy tưởng là nơi tập kết rác nên mặc sức vứt rác ở khu vực này, có hôm rác chất thành đống tràn ra lòng đường, xuất hiện đầy ruồi nhặng, bốc mùi hôi thối.

Bãi rác tự phát trên đường số 43, ấp Trường Lộc, xã Trường Tây.

Trước tình trạng trên, phía ấp Trường Lộc cũng đã làm công tác tuyên truyền và cắm bảng “cấm đổ rác” cùng những quy định xử phạt đối với những trường hợp nào vứt rác bừa bãi. Tuy nhiên, nhiều người dân thiếu ý thức vẫn lén lút vứt rác nơi đây, tình trạng rác thải ùn ứ không hề giảm.

Ông Nguyễn Hữu Vinh- Chủ tịch UBND xã Trường Tây cho biết, xã đã phối hợp với ấp Trường Lộc và đội dân quân bắt, xử phạt 11 trường hợp vứt rác bừa bãi, với số tiền phạt 1 triệu đồng/người. Để xử lý dứt điểm tình trạng trên, đối với những trường hợp cố tình vứt rác rác thải ở khu vực này, UBND xã chỉ đạo Trưởng ấp phối hợp với Công an xã mời về nhắc nhở, xử phạt theo đúng quy định.

Bãi rác tự phát trước bến xe Hòa Thành.

Trên địa bàn thị trấn Hòa Thành cũng xuất hiện một bãi rác tự phát khác gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị, đó là phía trước cổng bến xe huyện Hòa Thành. Trước đây, địa điểm này cũng có một số chiếc xe rác đẩy tay của Công ty Công trình đô thị tập kết rác nên nhiều người cứ mang rác đến bỏ. Sau này, các xe tập kết rác đẩy tay được di dời đi nơi khác, người dân vẫn mang rác đến vứt bỏ ngay trên đường, bất chấp địa phương đã cắm bảng “cấm đỗ rác”.

Theo ông Trần Phi Hùng- Chủ tịch UBND thị trấn Hòa Thành, những ngày qua, thị trấn đã tổ chức quay phim, ghi lại hình ảnh những người vứt rác thải tại địa điểm này để xử lý. Đã có hơn 10 trường hợp bị xử phạt hành chính với số tiền 1,5 triệu đồng/người. Đồng thời, UBND thị trấn Hòa Thành cũng cho treo băng rôn cảnh báo người dân đối với hành vi vứt rác không đúng quy định.

Bãi rác lộ thiên cặp Quốc lộ 22B, khu vực ấp Long Trung, xã Long Thành Trung.

Thời gian qua, bãi rác lộ thiên cặp Quốc lộ 22B, trên địa bàn ấp Long Trung, xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành cũng ngày một “phình to”, vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa làm mất mỹ quan đô thị. Người dân địa phương đã nhiều lần phản ánh, mong muốn chính quyền cần mạnh tay xử lý đối với những trường hợp thiếu ý thức vứt rác bữa bãi nơi đây, để hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường như hiện nay.

Nhi Trần


Liên kết hữu ích