BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gà an toàn sinh học 

Cập nhật ngày: 03/01/2017 - 22:33

BTNO - Trạm Khuyến nông huyện Hoà Thành vừa phối hợp với Hội Nông dân xã Trường Hòa tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gà an toàn sinh học cho người dân trên địa bàn xã Trường Hòa.

Qua tập huấn, người chăn nuôi được trang bị kiến thức về điều kiện nuôi gà, cách chọn giống, chuẩn bị thức ăn, nước uống... và áp dụng các biện pháp an toàn sinh học để phòng, trừ dịch bệnh trong chăn nuôi; kỹ thuật sử dụng chế phẩm Balasa – N01 làm đệm lót chuồng trong chăn nuôi gà; phương pháp nhận biết một số bệnh chủ yếu ở gà và biện pháp phòng, trị bệnh.

Ngoài ra, người chăn nuôi còn được tiếp thu những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới về chăn nuôi gà, hiểu được chăn nuôi gà an toàn sinh học là phương pháp ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất nhằm bảo vệ con người; ngăn chặn và khống chế không để dịch cúm gia cầm tái phát trên địa bàn; bảo đảm an toàn dịch bệnh cho đàn gà ở mức cao nhất.

Ông Đặng Hồng Sơn giới thiệu đàn gà được chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học.
Trước đó, Hội Nông dân xã Trường Hòa cũng đã ra mắt Tổ Hợp tác chăn nuôi gà an toàn sinh học. Tổ hợp tác gồm 4 thành viên, do ông Đặng Hồng Sơn làm tổ trưởng.

Ông Sơn cho biết, các thành viên trong tổ hiện nuôi hơn 2.000 con gà giống và gà thịt theo hướng an toàn sinh học.

Thông qua Tổ hợp tác nhằm giúp cho các hộ dân phát triển chăn nuôi gà có hiệu quả, bền vững, bảo đảm các yêu cầu về xử lý chất thải, bảo vệ môi trường, an toàn sinh học trong chăn nuôi gà và một số bệnh thường gặp ở gà, góp phần nâng cao thu nhập cho người chăn nuôi.

Thanh Nhi