BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành, thành phố Tây Ninh: Khắc phục tình trạng ngập úng cục bộ 

Cập nhật ngày: 09/10/2019 - 15:19

BTNO - Sau cơn mưa tối chủ nhật, ngày 6.10, trên địa bàn thành phố Tây Ninh và huyện Hoà Thành đã ngập cục bộ nhiều nơi. Ngay trong ngày 7.10, các địa phương cũng đã đi kiểm tra và có hướng xử lý.

Tại thành phố Tây Ninh, khu vực ngã tư Bình Minh bị ngập nặng kéo dài từ đêm 6.10 đến tận sáng ngày 7.10 nước vẫn chưa rút.

Đường thoát nước tạm thời được TP.Tây Ninh vận động người dân tại khu vực ngã tư Bình Minh hỗ trợ.

Ông Nguyễn Thanh Long- Phó trưởng Phòng Quản lý Đô thị thành phố Tây Ninh cho biết, lần đầu tiên khu vực này bị ngập nặng như vậy. Đoạn đường ngập là đường Trần Văn Trà, giáp giữa phường 1 và xã Bình Minh. Nguyên nhân là do trước đây, khu vực này có một cống chạy qua nhà 1 hộ dân. Nhưng khoảng năm nay, gia đình này thi công nhà ở đã san lấp 1 phần đường thoát nước, khi mưa lớn kéo dài, nước không kịp thoát.

“Đây là đoạn đường thuộc quản lý của Sở Giao thông Vận tải. Sở cho biết đã có kế hoạch thi công lắp cống thoát nước, dự kiến vào cuối năm nay. Trước mắt, ngày 7.10, chúng tôi đã cùng với lãnh đạo phường 1 đi khảo sát khu vực ngập. Phòng và lãnh đạo phường 1 có vận động gia đình và Công ty Hạt điều Minh Linh cho mở đường nước để thoát hẳn ra phần ruộng phía sau. Sau khi vận động, cả gia đình người dân và phía công ty đã đồng ý, sáng 8.10 chúng tôi đã cho người xuống đào đường thoát nước”- ông Long cho biết thêm.

Còn trên địa bàn huyện Hoà Thành, sau cơn mưa kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ, nhiều đoạn đường bị ngập cục bộ, khiến việc lưu thông của người dân khó khăn, thậm chí nhiều xe bị chết máy do chạy qua khu vực ngập nước như tại ngã tư xã Long Thành Bắc, đoạn đường Lý Thường Kiệt thuộc thị trấn Hoà Thành…

Theo ông Bùi Minh Cận- Phó Chủ tịch UBND huyện Hoà Thành, nguyên nhân nhiều tuyến đường bị ngập, nước rút chậm là do cùng lúc mưa lớn kéo dài và triều cường dâng cao, dẫn đến các con suối cũng ngập khỏi bờ. Hạ lưu ngập nước nặng khiến cho lưu lượng nước chảy ra rất chậm.

“Với những điểm ngập cục bộ do dòng chảy bị nghẽn, chúng tôi cũng đã yêu cầu phía Phòng Kinh tế hạ tầng, Ban Quản lý dự án của huyện kết hợp với các xã cùng vận động người dân nạo vét, khai thông cống rãnh, hố ga. Trong năm tới, chúng tôi sẽ khởi công hệ thống cống dọc đường Trịnh Phong Đáng (Lộ Thiên Can), sẽ giải quyết thoát nước ở khu vực ấp Long Tân (xã Long Thành Bắc) và một số khu vực của xã Trường Tây”, ông Cận cho biết thêm.

N.D