BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Toạ đàm “Nâng cao, phát huy hiệu quả tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên mạng xã hội” 

Cập nhật ngày: 28/08/2019 - 08:31

BTNO - Chiều 27.8, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Hoà Thành tổ chức hội nghị toạ đàm “Nâng cao, phát huy hiệu quả tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên mạng xã hội”.

Tại hội nghị, bà Lương Thị Ngọc Thanh- Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Hòa Thành đã báo cáo kết quả việc thực hiện đẩy mạnh và học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bà Lương Thị Ngọc Thanh- Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ Hoà Thành báo cáo kết quả thực hiện.

Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ phối hợp với các cơ quan, ban ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị- xã hội huyện đẩy mạnh, đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền. Trong đó, huyện đã chú trọng phát huy ưu thế của các phương tiện truyền thông hiện đại, đa phương tiện, sử dụng có hiệu quả các hình thức tuyên truyền mới trên internet, mạng xã hội để tuyên truyền Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII).

Ban Tuyên giáo Huyện uỷ tham mưu cho Ban Thường vụ xây dựng và củng cố, kiện toàn mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện và cơ sở; thành lập các trang facebook, zalo. Đến nay, huyện đã xây dựng 59 trang, nhóm với trên 10.000 thành viên hoạt động tích cực, thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin và đưa ý kiến phản bác, dẫn dắt, định hướng để các thành viên cùng thống nhất thực hiện phản biện những thông tin xấu, độc.

Ban Tuyên giáo cũng đã phối hợp với Hội đồng Thi đua khen thưởng của huyện thực hiện tiêu chí đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII trong thang điểm thi đua. Cụ thể, mỗi cơ quan, đơn vị phải có ít nhất 1 tin, bài viết về gương người tốt việc tốt, tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử huyện. Kết quả đã có hơn 530 tin, bài tạo sức lan toả trong cán bộ, công chức, viên chức và người dân.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe báo cáo tham luận, chia sẻ về cách làm của các đảng uỷ cơ sở trong công tác xây dựng đội ngũ báo cáo viên; nâng cao ý thức, trách nhiệm cán bộ, đảng viên trong việc sử dụng mạng internet để tuyên truyền, đấu tranh và phản bác các quan điểm, thông tin sai trái, thù địch.

N.D