BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Triển khai thêm nhiều công trình thoát nước đô thị 

Cập nhật ngày: 06/04/2019 - 20:38

BTNO - Những năm gần đây, huyện Hòa Thành đã triển khai nhiều dự án thoát nước tại một số khu vực để giải quyết tình trạng ngập cục bộ vào mùa mưa.

Đáng kể như mương thoát nước cặp đường liên xã Hiệp Tân – thị trấn Hòa Thành nhằm “chia lửa” với hệ thống thoát nước mương Kiều đã cơ bản giải quyết được tình trạng ngập cục bộ sau mỗi cơn mưa ở các khu vực đường Lạc Long Quân, Âu Cơ, Lý Thường Kiệt. Nhìn chung, tình trạng ngập cục bộ tại các tuyến đường này vào mùa mưa năm 2018 đã được hạn chế đáng kể, không còn gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Thi công hệ thống thoát nước tại một con đường ở khu phố 4, thị trấn Hòa Thành.

Huyện Hòa Thành cũng đã đầu tư hệ thống thoát nước khu vực xã Long Thành Bắc, góp phần xóa được một “điểm đen” về ngập nước ở ngã tư xã Long Thành Bắc sau mỗi cơn mưa như trước đây; một số tuyến đường ở các khu dân cư ấp Long Thời, ấp Long Tân cơ bản không còn tình trạng ngập vào mùa mưa như những năm trước.

Ngoài ra, Hòa Thành còn đầu tư nhiều hệ thống thoát nước ở các khu vực khác trong huyện, cũng như tiến hành nạo vét kênh, mương để tạo lưu thông dòng chảy vào mùa mưa.

Để hạ tầng đô thị trên địa bàn huyện ngày càng hoàn thiện, giải quyết cơ bản tình trạng ngập tại một số khu vực còn lại, trong năm 2019, Hòa Thành sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án thoát nước đô thị tại một số khu vực.

Theo Phòng Kinh tế hạ tầng Hòa Thành, năm 2019 huyện sẽ triển khai dự án thoát nước tại các tuyến đường thuộc khu phố 4 thị trấn Hòa Thành với kinh phí 7 tỷ đồng, dự án thoát nước đường Thượng Thâu Thanh với kinh phí 4 tỷ đồng. Song song đó, huyện cũng triển khai dự án nạo vét kênh Ao Hồ (đoạn từ Quốc lộ 22B đến rạch Sevil), nạo vét suối Ông Hổ và đang tiếp tục triển khai thi công công trình thoát nước cho khu vực Trảng Trai.

Thế Nhân