Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hòa Thành: Vận động quỹ khuyến học, khuyến tài trên 8,7 tỷ đồng 

Cập nhật ngày: 28/02/2017 - 09:16

BTNO - Ngày 27.2, Hội Khuyến học huyện Hòa Thành tổ chức tổng kết công tác khuyến học năm 2016 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học.

Đến dự có ông Lê Minh Thành- Chủ tịch Hội Khuyến học Tây Ninh.

Thời gian qua, hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của huyện đạt được những kết quả tích cực. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng xã hội, các họ đạo, dòng họ, ban ngành, đoàn thể địa phương đã góp phần thúc đẩy hoạt động khuyến học, khuyến tài phát triển; bước đầu triển khai xây dựng các gia đình, dòng họ, họ đạo học tập, cộng đồng học tập cấp ấp, xã.

Bên cạnh đó, Hội cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực của xã hội, được các nhà hảo tâm nhiệt tình ủng hộ. Huyện hội và các Hội Khuyến học trực thuộc đã vận động cho quỹ khuyến học, khuyến tài với tổng số tiền trên 8,7 tỷ đồng.

Trong năm 2016, Hội phối hợp với Huyện đoàn tổ chức thành công cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu và tiếp sức đến trường lần VII năm 2016”; trao học bổng hằng tháng cho 12 em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mồ côi cha mẹ, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng… 

Năm 2017, Hội Khuyến học huyện Hòa Thành đặt chỉ tiêu vận động được 80% số hộ đăng ký “Gia đình học tập”, trong đó có ít nhất 50% số hộ đăng ký được công nhận; 30% số dòng họ, họ đạo được công nhận dòng họ - họ đạo học tập; 30% số đơn vị trực thuộc xã đạt danh hiệu “Đơn vị tập học tập”.  

Dịp này, 1 tập thể và 4 cá nhân thuộc Hội Khuyến học Hòa Thành đã được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam khen thưởng; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác khuyến học năm 2016 cũng đã được Hội Khuyến học tỉnh và huyện Hòa Thành tặng giấy khen.

K.K