BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc môn Taekwondo ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII - 2018:

Hoà Thành vững ngôi đầu

Cập nhật ngày: 18/07/2018 - 11:19

BTN - Những ngày qua, môn Taekwondo ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII đã tiếp tục diễn ra các trận so tài đầy gay go và quyết liệt ở 20 hạng cân đối kháng còn lại, đánh dấu thành tích ấn tượng của Taekwondo huyện Hoà Thành khi giành được 9 HCV, 6 HCB và 5 HCÐ.

Với đòn thế đa dạng cùng lối đánh thông minh, tay đấm nữ Trần Nguyễn An An (Hoà Thành) đã thi đấu nổi bật, cùng đồng đội Lê Thị Gấm, Kiều Thị Anh Thư và Nguyễn Trang Tấn Sang giành HCV ở 2 nội dung quyền đồng đội nữ và quyền đôi nam nữ.

Tiếp đó, tham dự nội dung đối kháng cá nhân hạng 38kg nữ, An An đã chứng tỏ tài năng đa dạng của mình, giành tiếp tấm HCV thứ 3 sau khi đánh bại đối thủ Nguyễn Thị Hồng Nhung (GD) trong trận chung kết. An An trở thành nữ võ sĩ giàu thành tích nhất của môn Taekwondo.

Ngoài thành tích nổi bật của An An, các tay đấm nữ khác của Hoà Thành cũng thi đấu thành công như Mai Thị Ngọc Thắm với tấm HCV đối kháng cá nhân hạng 40kg nữ, Dương Thị Yến Dương với tấm HCV đối kháng hạng 42kg nữ, Kiều Thị Anh Thư với tấm HCV quyền cá nhân nữ, hay nữ võ sĩ Ngô Thị Tố Trinh với lần thứ 2 liên tiếp bảo vệ thành công ngôi vô địch hạng 44kg nữ.

Không chỉ xuất sắc ở các hạng cân đối kháng cá nhân, tham dự nội dung đối kháng đồng đội nữ sau đó, bộ ba Ngọc Thắm, Yến Dương, Tố Trinh tiếp tục phối hợp tốt cùng bộ đôi Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Lê Ngọc Thảo giành tiếp HCV của nội dung này. Cùng với nhà vô địch nội dung đối kháng hạng 62kg nam Nguyễn Lam Trường, các nữ võ sĩ đã đưa Hoà Thành vươn lên dẫn đầu toàn đoàn môn Taekwondo ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII.

ÐKVÐ DMC dù không bảo vệ được vị trí dẫn đầu toàn đoàn trước sự vươn lên mạnh mẽ của đoàn Hoà Thành, nhưng với lực lượng mạnh và khá đồng đều, các võ sĩ DMC vẫn thi đấu thành công, khi giành được 6 HCV, 5 HCB và 6 HCÐ để chiếm vị trí hạng nhì toàn đoàn.

Trong đó, các tấm HCV lần lượt do công của bộ ba Hoàng Minh, Anh Kiệt, Minh Trí ở nội dung quyền đồng đội nam, võ sĩ Phạm Thị Ánh Tuyết ở nội dung đối kháng hạng 36kg nữ, cặp anh em Ngô Văn Lý + Ngô Văn Luận ở nội dung đối kháng hạng 50 và 54kg nam, võ sĩ Võ Minh Luân ở hạng 67kg nam, cùng đội đối kháng nam gồm 5 võ sĩ Minh Luân, Trung Hiếu, Hoàng Huy, Thanh Bình và Văn Lý ở nội dung đối kháng đồng đội nam.

Ngoài thành tích vượt trội kể trên của 2 đơn vị Hoà Thành và DMC, môn Taekwondo ÐH.TDTT lần thứ VIII còn ghi nhận thành công của nhiều đơn vị khác như Trảng Bàng (4 HCV, 2 HCB, 6 HCÐ), GD-ÐT (3 HCV, 6 HCB, 4 HCÐ), hay Bến Cầu (2 HCV, 4 HCB, 5 HCÐ).

Hiện tại, sau 13 môn thi đấu, đoàn Hoà Thành tiếp tục củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương đại hội với 49 HCV, 20 HCB và 30 HCÐ. Ðứng thứ 2 là đoàn TP. Tây Ninh với 31 HCV, 30 HCB và 30 HCÐ. Trong khi đó, với 5 HCV giành được ở môn Taekwondo, đoàn DMC trở lại vị trí hạng ba với 21 HCV, 30 HCB và 25 HCÐ. Hai vị trí tiếp theo lần lượt là GD-ÐT và Gò Dầu với cùng 18 HCV, tuy nhiên, đoàn GD-ÐT được xếp trên do hơn về số HCB.

TUẤN ANH