Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch quần vợt đồng đội trẻ và đồng đội quốc gia- Cúp Hải Đăng 2019:

Hoàn tất 2 nội dung đồng đội trẻ 

Cập nhật ngày: 19/05/2019 - 12:32

BTNO - Khởi tranh từ ngày 15.5 tại CLB quần vợt Hải Đăng, giải quy tụ 110 cây vợt thuộc 11 đoàn trong cả nước tham gia.

Qua 4 ngày tranh tài đầy gay go và cuốn hút, Giải vô địch quần vợt đồng đội trẻ và đồng đội quốc gia- Cúp Hải Đăng 2019 đã bước vào các trận chung kết của 2 nội dung đồng đội trẻ nam và đồng đội trẻ nữ, đánh dấu ưu thế của các cây vợt thuộc 2 CLB mạnh là Becamex Bình Dương (B.BD) và Hưng Thịnh TP.HCM (HT-TP.HCM).

Trao giải cho các đội đạt thành tích ở nội dung đồng đội nữ trẻ.

Ở trận chung kết đồng đội trẻ nữ giữa HT-TP.HCM và B.BD, với dàn VĐV mạnh và đồng đều, các cây vợt của HT-TP.HCM đã thi đấu áp đảo, trong đó ở trận đơn đầu tiên, dù khởi đầu khá chệch choạc, nhưng với kỹ thuật tốt, cây vợt Lê Thảo Hân đã lấy lại thế trận, liên tục tấn công ghi điểm, thắng Nguyễn Minh Thúy Hằng (B.BD) trong trận đơn đầu tiên với tỷ số 2-0 (6-4 và 6-3).

Ở trận đơn thứ 2, với chiều cao khủng (1m80), cùng lối đánh uy lực và khôn ngoan, cây vợt Việt kiều Nguyễn Phan Yên Tích (HT-TP.HCM) đã thi đấu áp đảo trước đối thủ Phan Diễm Quỳnh (B.BD), khi thắng nhanh cả 2 ván với cùng tỷ số 6-2, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0, giúp HT-TP.HCM vô địch nội dung đồng đội nữ trẻ.

Thất bại trong trận chung kết, đội nữ B.BD đứng thứ nhì, hạng ba là 2 đội Hải Đăng 1 và Sơn La.

Trao giải cho các đội đạt thành tích ở nội dung đồng đội nam trẻ.

Ở chung kết nội dung đồng đội nam trẻ giữa B.BD1 với HT-TP.HCM1, diễn biến cũng tương tự, tuy nhiên vị trí đổi ngược lại. Ở trận đánh đơn đầu tiên, với sự vượt trội cả về kỹ thuật và kinh nghiệm, cây vợt Cao Dương Đại (B.BD) thi đấu lấn lướt, thắng nhanh Trương Vinh Hiển (HT-TP.HCM) chỉ sau 2 ván với cùng tỷ số 6-3.

Ở trận đơn thứ 2 giữa Trương Thành Minh (B.BD) với Nguyễn Nhật Quang (HT-TP.HCM), dù khá chật vật trong ván đầu khi chỉ vượt qua đối thủ trong loạt Tie-break, tuy nhiên trật tự đã được lập lại ở ván 2, khi Thành Minh thi đấu áp đảo, thắng nhanh Nhật Quang với tỷ số 6-4, ấn định chiến thắng 2-0, đưa B.BD đăng quang chức vô địch nội dung đồng đội nam trẻ.

Nỗ lực bất thành, đội nam HT-TP.HCM hạng nhì; đồng hạng ba là 2 đội Quân đội 1 và B.BD2.

Sau khi kết thúc 2 nội dung thi đấu đồng đội trẻ của nam và nữ, trong các ngày từ 19 đến 22.5, giải vô địch quần vợt đồng đội trẻ và đồng đội quốc gia- Cúp Hải Đăng năm 2019 sẽ tiếp tục 2 nội dung thi đấu còn lại là đồng đội vô địch quốc gia của nam và nữ. Được biết, ở mỗi nội dung thi đấu, đội chủ nhà Hải Đăng Tây Ninh đều tham dự 2 đội, trong đó ở nội dung đồng đội nam vô địch quốc gia, thành phần tham dự của đội Hải Đăng 1 được đánh giá rất mạnh với 3 cây vợt có điểm số cao là Daniell Nguyễn, Trịnh Linh Giang và Thái Trường Giang.

Thanh Thọ

Tin liên quan


Liên kết hữu ích