BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị thượng đỉnh liên Triều:

Hoàn tất công tác chuẩn bị cuối cùng 

Cập nhật ngày: 24/04/2018 - 15:08

Ngày 24/4, Phủ Tổng thống Hàn Quốc thông báo công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lịch sử sắp tới đã gần như được hoàn tất.

Theo Người Phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kwun Hyuk-ki, Hàn Quốc và Triều Tiên đã tiến hành 3 vòng đàm phán cấp chuyên viên về nghi thức lễ tân, các biện pháp an ninh và việc đưa tin về cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều.

Dự kiến, trong ngày 25/4 hai bên sẽ tổ chức một cuộc tập dượt chung cuối cùng. 

Công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lịch sử sắp tới đã gần như được hoàn tất. (Nguồn: Yonhap)

Quan chức trên cũng cho biết cuộc điện đàm giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước thềm hội nghị chỉ mang tính biểu tượng do 2 nhà lãnh đạo đã nhất trí gặp mặt và thảo luận các vấn đề gai góc nhất, trong đó có phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. 

Trước đó một ngày, hai miền Triều Tiên nhất trí tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh tại làng đình chiến Panmunjom vào trước buổi trưa 27/4. Đây sẽ là hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3.

Dự kiến, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ bước qua đường phân định ranh giới quân sự để sang phía Hàn Quốc, trong khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ đón nhà lãnh đạo Triều Tiên ngay trước đường phân định ranh giới làm bằng bê-tông này.

Phía Hàn Quốc sẽ tập dượt tại Panmunjom trong ngày 24/4 và sau đó một ngày hai bên sẽ tiến hành tập dượt chung. Triều Tiên sẽ cử một đội tiền trạm đến làng đình chiến Panmunjom bên phía Hàn Quốc vào ngày 25/4 tới để tiến hành các bước chuẩn bị cuối cùng cho cuộc gặp thượng đỉnh.

Nguồn baoquocte (theo Yonhap)