Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải quần vợt Vietnam F4 Futures - Hải Đăng Cup 2018:

Hoàng Nam và Linh Giang cùng thắng 

Cập nhật ngày: 24/10/2018 - 16:46

BTNO - Cây vợt gốc Tây Ninh Lý Hoàng Nam, hạng 481 ATP đồng thời là hạt giống số 5 của giải, đã có trận ra quân đầu tiên ở nội dung đánh đơn.

Cây vợt Lý Hoàng Nam thi đấu xuất sắc, giành quyền đi tiếp ở cả 2 nội dung đơn và đôi tại Việt Nam F4 Futures – Hải Đăng Cúp 2018.

Sau khi cùng tay vợt đàn anh Quốc Khánh xuất sắc đánh bại cặp Congsur Congcar (Thailand) và Kalianka Poonacha (Ấn Độ) để giành quyền vào tứ kết nội dung đôi, ngày 23.10, cây vợt gốc Tây Ninh Lý Hoàng Nam, hạng 481 ATP đồng thời là hạt giống số 5 của giải, đã có trận ra quân đầu tiên ở nội dung đánh đơn, gặp đối thủ đồng hương Hoàng Thanh Trung – cây vợt đoạt chức vô địch ITF Pro Tour 4 tại TP.HCM cách đây ít lâu.

Trước đối thủ không được xếp hạt giống, đã lớn tuổi, vì thế khi nhập cuộc, Hoàng Nam dễ dàng chiếm ưu thế, thi đấu áp đảo, liên tục có các cú giao bóng và tấn công ăn điểm, buộc Thanh Trung phải nhanh chóng gác vợt chỉ sau 2 ván với cùng tỷ số 6-1, giành quyền vào vòng 1/16.

Cũng trong ngày 23.10, 1 cây vợt khác cùng lò Becamex với Lý Hoàng Nam là Trịnh Linh Giang – hạng 1.391 ATP, cũng có trận ra quân đầu tiên ở nội dung đánh đơn, gặp cây vợt hạng 641 ATP là Kalianka Poonaka (Ấn Độ).

Thi đấu trước đối thủ có thứ hạng cao hơn, lại vượt trội về cả về sức mạnh và thể hình, tuy nhiên với lối đánh khôn ngoan và biến hóa, Linh Giang đã khiến đối thủ phải chống đỡ hết sức vất vả, xin bỏ cuộc do gặp vấn đề về sức khỏe sau khi thất thủ trong ván đầu với tỷ số 6-1. Với chiến thắng khá nhẹ nhàng này, Linh Giang đã giành quyền vào vòng 1/16 và gặp chính đồng đội cùng lò Becamex với mình là cây vợt Lý Hoàng Nam. Theo đánh giá, dù có thứ hạng cách xa, nhưng do hiểu rõ lối đánh của nhau, các trận đối đầu giữa 2 cây vợt này luôn gay cấn và hấp dẫn.

Ngoài trận đánh đơn kể trên, trong ngày 23.10, cây vợt Trịnh Linh Giang còn tham dự nội dung đánh đôi, khi đứng cặp cùng cây vợt Bùi Trí Nguyên, gặp bộ đôi Grigory Lomakin (Kazacstan) và Goran Markovic (Serbia).

Ở trận đấu này, dù bị đối thủ dẫn trước trong ván đầu 6-2, nhưng với những nỗ lực tuyệt vời trong ván 2 đã giúp cặp Trí Nguyên + Linh Giang cân bằng được tỷ số. Trong loạt tie-break, cặp Linh Giang + Trí Nguyên đã thất thủ 8-10, đành phải rời cuộc chơi.

Theo lịch thi đấu, trong ngày 24.10, giải quần vợt Việt Nam F4 Futures – Hải Đăng Cúp 2018 tiếp tục diễn ra 8 trận đánh đơn của vòng 1/32 và 3 trận đánh đôi vòng 1/16, tuy nhiên, không sự góp mặt của các cây vợt Việt Nam.

Thanh Thọ