Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoàng Nam xuất thần vào bán kết ở Ai Cập

Cập nhật ngày: 21/08/2015 - 09:20

Lý Hoàng Nam tiếp tục thể hiện phong độ cao tại giải F27 Men Futures (diễn ra từ ngày 17-23/8 tại nhà thi đấu Sharm El Sheikhở Ai Cập), vốn quy tụ nhiều tên tuổi trong top 500 ATP.

Sau những chiến thắng dễ dàng ở vòng loại, tay vợt của Việt Nam chơi bùng nổ ở vòng chính thức. Tiến vào tứ kết, Nam đụng thử thách hạng nặng - Baris Erguden, 29 tuổi, hạt giống số 5 tại giải và hiện xếp thứ 650 trên BXH ATP.

Hoàng Nam xuất thần vào bán kết ở Ai Cập

Lý Hoàng Nam đánh bại đối thủ rất mạnh Erguden ở tứ kết.

Ngay set 1, Hoàng Nam đã "cóng" trước đối thủ. Anh mất break ở game thứ 5 và dù rất cố gắng sau đó, tình thế vẫn không thay đổi khiến Nam thua Erguden với cách biệt 3-6.

Những tưởng Hoàng Nam sẽ gặp khó khăn vì tâm lý nặng nề nhưng điều ngược lại đã xảy. Tay vợt 18 tuổi của Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh đáng kinh ngạc để bắt đầu màn lội ngược dòng.

Hoàng Nam rất quyết tâm và sớm có break ở game đầu set 2. Bị đòi lại break ngay sau đó tuy nhiên Nam không nao núng, chơi chói sáng để có thêm 2 lần bẻ game giao bóng của đối thủ, thẳng tiến tới chiến thắng 6-2.

Bước vào set 3 quyết định, sự căng thẳng được đẩy lên cao. Hoàng Nam tỏ ra hết sức bản lĩnh trước Baris Erguden, và tới game 9, anh có break để thắng 6-4 nghẹt thở.

Đánh bại ứng viên vô địch Erguden với tỷ số 2-1 khó tin, Lý Hoàng Nam ung dung tiến vào bán kết F27 Men Futures Ai Cập. Anh cũng chính thức trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên đoạt vé vào vòng bán kết đơn nam một giải Men’s Futures.

Hoàng Nam tất nhiên còn muốn làm được điều tuyệt diệu hơn nữa. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Issam Haitham Taweel và hạt giống số 2 Daniel Cox.

Thông số trận đấu:

Hoàng Nam xuất thần vào bán kết ở Ai Cập

Nguồn Khám phá