BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoàng tử Anh tiết lộ không ai muốn kế vị ngai vàng

Cập nhật ngày: 23/06/2017 - 08:08

Hoàng tử Harry cho rằng không ai trong hoàng tộc muốn trở thành vua hay nữ hoàng Anh mà chỉ "thực hiện trách nhiệm vào thời điểm thích hợp".


Hoàng tử Harry thăm và mua hàng của một tiểu thương ở chợ Borough, London ngày 15-6. Khu chợ này trước đó bị đóng cửa sau một vụ tấn công khủng bố - Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn báo NewsWeek ngày 21-6, Hoàng tử Harry đã chia sẻ nhiều về việc thừa kế ngai vàng, đám tang của mẹ (Công nương Diana) và cuộc sống bình dị trong gia đình hoàng tộc.

"Có ai muốn trở thành vua hay nữ hoàng không à? Tôi nghĩ là không đâu nhưng chúng tôi sẽ thực hiện trách nhiệm của mình vào thời điểm thích hợp", hoàng tử Harry nói.

Theo lời hoàng tử Anh, việc kế vị không phải là để phục vụ cho lợi ích cá nhân, mà còn vì lợi ích lớn hơn của người dân. Kể về quãng thời gian sau cái chết của mẹ, hoàng tử Harry kể khi đó anh chỉ mới 12 tuổi và phải nhờ đến liệu pháp điều trị tâm lý trước nỗi đau mất mát.

"Mẹ tôi vừa mất, tôi bị buộc phải đi bộ một đoạn đường dài phía sau linh cửu của bà, trước sự chứng kiến của hàng nghìn người xung quanh đó và hàng triệu người đang xem trên truyền hình. Tôi không nghĩ bất kỳ đứa trẻ nào đáng bị buộc làm như vậy, trong bất cứ hoàn cảnh nào", hoàng tử Anh chia sẻ.

Nói về những việc mà anh trai - hoàng tử William và mình đang làm, hoàng tử Harry gọi đó là "hiện đại hóa vương triều".

Ở tuổi 32, những gì mà hoàng tử Harry đã làm hoàn toàn với những nổi loạn của tuổi 20. Đã không ít lần cháu trai của Nữ hoàng Elizabeth II phải khiến hoàng gia đau đầu, thậm chí xấu hổ trong quá khứ. Cuộc sống quân ngũ 10 năm và những ăn năn khi nhìn lại những gì mẹ và các thành viên khác trong hoàng gia đã làm khiến chàng hoàng tử nổi loạn thay đổi.

Năm 2016, hoàng tử Harry khai mạc Invictus Games, một giải đấu thể thao dành riêng cho những binh sĩ bị thương sau chiến tranh và có bài phát biểu xúc động. Harry chia sẻ thời gian tham gia quân ngũ đã giúp anh hiểu ra những đặc ân khi được sinh ra đã là hoàng tử. 

"Hành trình của hoàng tử từ một người nổi loạn đến trở về đúng hình ảnh thành viên của một trong những hoàng gia nổi tiếng nhất thế giới là hành trình đi tìm kiếm lại chính linh hồn. Và dù vẫn còn một chặng đường dài để đi, Harry tự hào về những gì đã làm được và mong chờ được làm nhiều hơn nữa", NewsWeek viết.

"Tôi còn nhiều việc muốn làm cho đời lắm. Tôi đã từng bị người ta soi mói qua từng ô cửa sổ trước khi bị hai đứa cháu chiếm lấy (con của hoàng tử William), giờ tôi phải nhân lúc này mà tranh thủ tối đa", hoàng tử Harry dí dỏm.

Nguồn TTO