BAOTAYNINH.VN trên Google News

Theo gương Bác

Học Bác từ những việc làm đơn giản nhất 

Cập nhật ngày: 28/05/2018 - 23:02

BTN - “Tôi học Bác từ những việc làm đơn giản nhất, vận dụng ngay trong quá trình học tập cũng như cuộc sống hằng ngày, ra sức rèn luyện để ngày càng tiến bộ hơn”- Lê Thị Hiền Sang, sinh năm 1992, sinh viên Trường cao đẳng Nghề bộc bạch.

Lê Thị Hiền Sang nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Tây Ninh lần thứ V, năm 2018.

Trò chuyện với Sang khi cô vừa kết thúc công việc làm thêm của mình. Cô sinh viên năng động tâm sự, thời phổ thông, Sang học không giỏi. Rớt đại học, bạn bè thân vào giảng đường đại học, cô cảm thấy xấu hổ vì phụ lòng yêu thương của ba mẹ. Từ đó, Sang quyết tâm làm lại từ đầu. 

Từ bỏ ý định theo đuổi con đường đại học, Sang quyết định rẽ sang hướng khác, đăng ký học chuyên ngành Hội hoạ tại Trường cao đẳng Bách Việt TP. Hồ Chí Minh. Ngoài giờ lên lớp, luôn chịu khó ôn lại những kiến thức cũ, tìm tòi bổ sung kiến thức mới.

Với sự nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi, vượt khó vươn lên trong học tập, Hiền Sang thường xuyên nhận được học bổng của trường.

Tốt nghiệp Khoa Mỹ thuật ứng dụng với tấm bằng loại giỏi, về Tây Ninh, vừa làm hỗ trợ thiết kế cho một công ty, Sang tiếp tục đăng ký theo học ngành Quản trị cơ sở dữ liệu tại Trường cao đẳng Nghề Tây Ninh.

Không chỉ nỗ lực học tập, Sang còn tích cực tham gia công tác xã hội, hoạt động tình nguyện. Với vai trò lớp trưởng, bí thư chi đoàn, cô luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, các hoạt động Ðoàn, Hội…

Sang cho biết: “Thay vì tụ tập, chơi bời, mình cảm thấy tham gia các hoạt động Ðoàn, Hội, công tác xã hội có ý nghĩa hơn. Không hiểu sao mình rất thích mặc áo Ðoàn. Hiện nay, tủ quần áo của mình đa phần toàn là màu áo xanh tình nguyện thôi!”.   

Thầy Trần Trọng Văn- Phó Bí thư Ðoàn trường cao đẳng Nghề cho biết, Sang là mội sinh viên hiếu học, có ý thức tự giác cao, luôn nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp để cùng nhau tiến bộ. Ngoài ra, Sang còn tích cực tham gia các hoạt động của Ðoàn trường, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao…  

Ðối với Sang, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác không phải là những việc làm to tát mà được thể hiện trong chính quá trình học tập và cuộc sống đời thường.

Chính nhờ tinh thần ham học hỏi, nhiệt tình và hết mình với công việc, Sang vinh dự nhận học bổng Câu chuyện Hoà bình dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi; đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp tỉnh năm học 2017-2018; nhận giấy khen của Chủ tịch UBND phường IV vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào của địa phương năm 2017, Chủ tịch UBND Thành phố tặng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến năm 2017; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen là sinh viên tài năng, đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện tích cực tham gia công tác Ðoàn, Hội và phong trào thanh niên, sinh viên năm 2016-2017.

Mới đây, Sang còn được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc, là gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Tây Ninh năm 2018.

PHƯƠNG THẢO


 
Liên kết hữu ích