BAOTAYNINH.VN trên Google News

Học sinh chế tạo “Cánh tay robot cho người khuyết tật” nhận học bổng 290 triệu đồng 

Cập nhật ngày: 05/06/2017 - 19:36

Ngày 5-6, tại Trường THPT thị xã Quảng Trị (Quảng Trị), đại diện Trường đại học FPT đã trao học bổng Nguyễn Văn Đạo toàn phần trị giá 290 triệu đồng cho em Phạm Huy, lớp 11A3, đạt giải ba tại Hội thi khoa học - kỹ thuật Quốc tế (Intel ISEF 2017) vừa được tổ chức tại Mỹ, với tác phẩm “Cánh tay robot cho người khuyết tật”.


Đại diện Trường đại học FPT trao học bổng cho em Phạm Huy.

Đây là mức học bổng danh giá nhất của Trường đại học FPT, trị giá 100% học phí và chi phí ăn, ở trong bốn năm học tại Trường đại học FPT.

Ông Huỳnh Tấn Châu, Giám đốc Văn phòng tổ chức giáo dục FPT tại Đà Nẵng cho biết, học bổng toàn phần học tập tại Đại học FPT campus Đà Nẵng hy vọng sẽ giúp Huy hiện thực hóa những ước mơ sáng tạo sản phẩm công nghệ giúp ích cho cộng đồng, đóng góp vào trí tuệ Việt Nam.

Trước đó, sản phẩm “Cánh tay robot cho người khuyết tật” của Huy đã đạt giải quán quân tại Hội thi khoa học-kỹ thuật cấp quốc gia của học sinh trung học khu vực phía bắc năm học 2016-2017 (ViSEF) do Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức vào tháng 3-2017.

Sau nhiều năm nỗ lực nghiên cứu, được sự giúp đỡ của thầy, cô giáo và bạn bè, Phạm Huy đã chế tạo thành công “Cánh tay rô-bốt cho người khuyết tật”, với mong muốn giúp người khuyết tật có công cụ hỗ trợ để thuận tiện trong sinh hoạt bình thường.

Nguồn Báo Nhân dân