BAOTAYNINH.VN trên Google News

Học tập và làm theo Bác phải được xác định là nhiệm vụ quan trọng, hàng đầu và xuyên suốt. 

Cập nhật ngày: 10/05/2019 - 08:20

BTNO - Ngày 9.5, Huyện ủy Dương Minh Châu tổ chức hội nghị tổng kết năm 2018, sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Minh Triều- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Triều ghi nhận những kết quả đạt được của Huyện ủy Dương Minh Châu trong hoạt động và trong tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; đồng thời biểu dương những tập thể, cá nhân được khen thưởng, tuyên dương tại hội nghị này.

Ông Nguyễn Minh Triều- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Theo ông Nguyễn Minh Triều, học tập và làm theo Bác phải được xác định là nhiệm vụ quan trọng, hàng đầu và xuyên suốt. Mỗi lời nói, hành động hay việc làm từ lớn đến nhỏ của Bác, chúng ta đều có thể học tập và làm theo được.

Chuyên đề học tập năm nay là xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện, nhất là những cán bộ công tác ở lĩnh vực tiếp xúc với nhân dân cần chủ động giúp đỡ người dân nhiều hơn, giải quyết thủ tục cho dân phải nhanh chóng hơn và tạo điều kiện thuận tiện nhất cho người dân khi đến liên hệ công việc với chính quyền cơ sở.

Đánh giá kết quả sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hương cho biết, với những chủ trương, giải pháp thiết thực và sáng tạo, Huyện ủy đã đạt được những kết quả quan trọng.

Theo đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị đã chủ động đề ra các giải pháp cụ thể để thực hiện có hiệu quả. Chú trọng gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện các nghị quyết về xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

Lãnh đạo Huyện ủy Dương Minh Châu tặng hoa, giấy khen cho các cá nhân được vinh danh tại hội nghị.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được tăng cường với hình thức phong phú, lôi cuốn sự quan tâm, tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đưa vào sinh hoạt định kỳ của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, gắn với giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện đã làm chuyển biến nhận thức và hành động của các cơ quan, đơn vị, địa phương, của cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần nâng cao ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, đối mới tác phong, lề lối làm việc.

Bí thư Huyện ủy Dương Minh Châu khẳng định, trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, đó là minh chứng sinh động thể hiện việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn.

Dịp này, huyện Dương Minh Châu đã khen thưởng 15 tập thể, 30 cá nhân và biểu dương 5 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị, khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đức An