BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐẢNG BỘ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH:

Học theo Bác để mỗi cán bộ, đảng viên rèn luyện tốt hơn 

Cập nhật ngày: 10/06/2019 - 14:49

BTN - Kết quả cho thấy việc học tập và làm theo gương Bác giúp cán bộ Kiểm sát yêu ngành, yêu nghề, tận tuỵ, luôn trung thực, công tâm, khách quan trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành giao.

Tại buổi họp chi bộ thuộc Đảng bộ VKSND tỉnh.

Ðảng bộ Viện KSND tỉnh hiện có 4 chi bộ trực thuộc với 69 đảng viên. Nhiều năm qua, Ðảng bộ đã lãnh đạo đơn vị thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng Ðảng bộ luôn trong sạch, vững mạnh. Với thành tích 3 năm liền (2016-2018) được Viện KSND tối cao tặng cờ thi đua toàn ngành, Ðảng bộ là một trong những đơn vị tiêu biểu được Ðảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khoá XII).

Nhiều năm qua, công tác thực hành quyền công tố đạt kết quả tốt, tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm; nâng cao tỷ lệ giải quyết án, hạn chế thấp nhất án trả điều tra bổ sung hoặc kéo dài do lỗi chủ quan, hạn chế tình trạng án bị cấp phúc thẩm huỷ nhưng VKS không có kháng nghị, góp phần bảo đảm chấp hành nghiêm pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan sai người vô tội. Năm 2018, án Viện KSND tỉnh phải giải quyết là 55 vụ, đã giải quyết 54 vụ đạt 98,2%.

Ðảng bộ Viện KSND tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kiểm sát hoạt động tư pháp, trong đó tăng cường vai trò trách nhiệm của KSV, chủ động quản lý đầy đủ tình hình vi phạm pháp luật, kiên quyết kháng nghị, kiến nghị yêu cầu khắc phục, chú trọng nguyên nhân, điều kiện làm phát sinh vi phạm và tội phạm để kiến nghị với cấp uỷ Ðảng, cơ quan hành chính về các giải pháp phòng ngừa.

Kiểm sát viên Nguyễn Thị Minh Trang, một đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh cho biết, Trang luôn xem việc học tập và làm theo Bác là điều cần thiết không thể thiếu trong quá trình phấn đấu thực hiện công tác chuyên môn cũng như rèn luyện đạo đức lối sống mỗi ngày. Ðể thực hiện tốt nhiệm vụ của một kiểm sát viên, Trang luôn tu dưỡng, thấm nhuần lời dạy của Bác trong rèn luyện 5 đức tính của người cán bộ Kiểm sát để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Nói về vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên sau khi học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong từng năm, ông Cao Việt Toàn, Trưởng Phòng Thực hành quyền công tố kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự về an ninh - ma tuý khẳng định, mỗi bài học từ chuyện kể về Bác tại các cuộc họp chi bộ, và các chuyên đề được học hằng năm đã giúp cho cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực thi cộng vụ, năng động, sáng tạo để chất lượng công tác chuyên môn ngày càng nâng cao, đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, nêu cao tính tiên phong gương mẫu, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Ông Ngô Văn Hối, Bí thư Ðảng uỷ, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh cho biết, qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, trong ngành Kiểm sát, việc học tập được triển khai sâu rộng gắn liền với việc phấn đấu thực hiện theo lời dạy của Bác về rèn luyện 5 đức tính của người cán bộ Kiểm sát “công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”; và cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên “vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

Kết quả cho thấy việc học tập và làm theo gương Bác giúp cán bộ Kiểm sát yêu ngành, yêu nghề, tận tuỵ, luôn trung thực, công tâm, khách quan trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành giao. Cán bộ Kiểm sát có bản lĩnh và ý chí bảo vệ công lý và pháp luật; kiên quyết đấu tranh chống tội phạm, không để lọt tội phạm, không làm oan người vô tội, không làm sai pháp luật, thấy đúng phải bảo vệ, thấy sai phải kiên quyết đấu tranh.

Về nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới đối với cán bộ, đảng viên và viên chức ngành Kiểm sát, ông Ngô Văn Hối cho biết, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, cán bộ Kiểm sát phải gương mẫu, gắn bó mật thiết với quần chúng nhân dân, đoàn kết, thân ái, nêu cao tinh thần thương yêu đồng chí, phụng sự nhân dân. Cán bộ kiểm sát phải có thái độ văn minh lịch sự, không gây phiền hà, sách nhiễu; đề cao trách nhiệm đạo đức nghề nghiệp khi thực hiện công vụ - nhất là thực hiện công cuộc cải cách tư pháp hiện nay do Ðảng ta khởi xướng và lãnh đạo.

NGÔ MẪN