BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội báo toàn quốc 2019: Đề cao tinh thần đổi mới, sáng tạo 

Cập nhật ngày: 16/03/2019 - 08:37

Hội báo toàn quốc là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí trong cả nước, nhằm tôn vinh những thành tựu, quảng bá những sản phẩm sáng tạo của đội ngũ người làm báo Việt Nam.

Với chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân,” Hội báo toàn quốc 2019 đã chính thức khai mạc sáng nay (15-3) tại Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Description: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai mạc Hội báo toàn quốc 2019. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai mạc Hội báo toàn quốc 2019. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Tham dự lễ khai mạc có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Nông Đức Mạnh; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương và địa phương.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi lẵng hoa chúc mừng Hội báo toàn quốc 2019.

Description: Hoi bao toan quoc 2019: De cao tinh than doi moi, sang tao hinh anh 1

Hội báo toàn quốc 2019 sẽ kéo dài đến hết ngày 17-3 tại Bảo tàng Hà Nội. (Ảnh: Vietnam+)

Năm nay, Hội Báo toàn quốc có quy mô 74 gian trưng bày của 112 đơn vị, cấp hội và đơn vị đào tạo báo chí, các công ty kinh doanh thiết bị làm báo trong cả nước; trong đó, có những gian trưng bày chuyên đề tiêu biểu như “Báo Nhân Dân với công tác Xây dựng Đảng,” “Báo chí với những sự kiện nổi bật của đất nước,” “Báo chí với công cuộc phòng chống tham nhũng,” “Báo chí với Chính phủ: kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo”...

Gian trưng bày của Liên Chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam tại Hội báo năm nay có chủ đề “Nguồn thông tin tin cậy nhất,” giới thiệu các sản phẩm thông tin thuộc đủ các loại hình: tin văn bản, tin ảnh, tin truyền hình, tin đồ họa, tin âm thanh..., phát hành trên các bản tin, báo in, báo điện tử, truyền hình và truyền thông đa phương tiện của Thông tấn xã Việt Nam.

Description: Hoi bao toan quoc 2019: De cao tinh than doi moi, sang tao hinh anh 2

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm gian trưng bày của Liên Chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nhân viên của Thông tấn xã Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng, khẳng định vai trò xung kích tại các điểm nóng thông tin ở trong nước cũng như trên thế giới. Các đơn vị của Thông tấn xã Việt Nam luôn tìm tòi, học hỏi và mạnh dạn thử nghiệm, chủ động tìm hướng đi mới để có thể đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu thông tin của các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế, cũng như trực tiếp cung cấp thông tin tới công chúng Việt Nam và trên thế giới.

Nhà báo Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định, đây là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí trong cả nước nhằm tôn vinh những thành tựu, quảng bá những sản phẩm sáng tạo của đội ngũ người làm báo Việt Nam; đồng thời biểu dương những đóng góp của các tổ chức, cá nhân vào sự nghiệp báo chí của cả nước.

Theo đó, Hội báo toàn quốc 2019 trưng bày những ấn phẩm báo Tết Dương lịch, báo Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, giới thiệu những giao diện báo điện tử đẹp, chương trình phát thanh truyền hình nổi bật, 300 phóng sự môi trường tiêu biểu cùng hoạt động đào tạo báo chí…

Description: Hoi bao toan quoc 2019: De cao tinh than doi moi, sang tao hinh anh 3

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo toàn quốc 2019 (Ảnh: Vietnam+)

Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định, một trong những điểm nhấn quan trọng của Hội báo toàn quốc 2019 là tinh thần đổi mới, sáng tạo; đề cao trách nhiệm của người cầm bút gắn với đạo đức nghề nghiệp…

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội báo toàn quốc 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Đảng, Nhà nước và nân dân luôn đánh giá cao vai trò của báo chí, coi báo chí là lực lượng thông tin chủ yếu, lực lượng xung kích trên các mặt trận tư tưởng, văn hóa. Trong suốt thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự tin yêu của nhân dân, báo chí luôn đồng hành, gắn bó và có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, nhân dân.

Trước sự tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu đội ngũ người làm báo cần giữ vững bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, không ngừng học tập, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, cập nhật các xu hướng, công nghệ báo chí hiện đại trên thế giới

Ngoài bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, phản ánh kịp thời, sinh động, đa dạng tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, những chủ trương, quyết sách của Đảng, Chính phủ, các đơn vị báo chí cần liên tục sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức thể hiện, cập nhật những thành tựu khoa học công nghệ, để bắt kịp xu thế để chủ động hội nhập quốc tế và khu vực.

Các cơ quan báo chí cũng đã kịp thời cổ vũ nhân tố mới, gương người tốt việc tốt và phản ánh trung thực, sinh động tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

Hội báo toàn quốc 2019 do Hội Nhà báo Việt Nam, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đồng chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Description: Hoi bao toan quoc 2019: De cao tinh than doi moi, sang tao hinh anh 4

Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi với các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tại gian trưng bày của Thông tấn xã Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Đây là sự kiện thường niên được diễn ra từ năm 2016 đến nay, là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam; đồng thời, tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng.

Trong khuôn khổ hội báo còn có nhiều hoạt động khác: tọa đàm về Nhà báo Huỳnh Văn Tiểng, nguyên lãnh đạo cấp cao của Hội Nhà báo Việt Nam; các diễn đàn “Báo chí - Cầu nối doanh nghiệp và Chính phủ,” “Nhà báo trẻ và đào tạo, bồi dưỡng nhà báo trẻ;” triển lãm ảnh báo chí “Cuộc sống thường ngày,” triển lãm ảnh “Làng nghề, phố nghề,” triển lãm ảnh báo chí “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc”...

Hội báo kéo dài đến hết ngày 17-3.

Nguồn Vietnam+


Liên kết hữu ích