BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Chữ thập đỏ Thành phố: Vận động trên 4 tỷ đồng cho công tác nhân đạo, xã hội 

Cập nhật ngày: 18/02/2017 - 21:47

BTNO - Năm 2016, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Tây Ninh và cơ sở đã tích cực huy động có hiệu quả các nguồn lực được hơn 4 tỷ đồng để chăm lo, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Hoàng Nam- Chủ tịch UBND Thành phố khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong phong trào thi đua Chữ thập đỏ năm 2016.

Hội đã vận động tặng hơn 1.700 phần quà, trị giá trên 500 triệu đồng cho người nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam; trợ cấp thường xuyên gạo và tiền mặt trị giá hơn 200 triệu đồng cho 70 lượt đối tượng người già neo đơn.

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, trong năm, Hội đã trợ giúp trên 1.500 lượt đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với số tiền hơn 300 triệu đồng; xây tặng 6 căn nhà tình thương Chữ thập đỏ tổng trị giá hơn 200 triệu đồng; vận động mạnh thường quân tài trợ kinh phí hàng trăm triệu đồng tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo.

Các chương trình, mô hình nhân đạo, từ thiện như chương trình “Ngân hàng bò”; mô hình xe cứu thương từ thiện phục vụ chuyển viện cho người nghèo, mô hình kho gạo cứu trợ khẩn cấp, mô hình nuôi heo đất tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động, hỗ trợ người nghèo trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, các cấp Hội Chữ thập đỏ Thành phố Tây Ninh đã vận động hiến máu nhân đạo vượt chỉ tiêu giao với hơn 1.400 đơn vị máu. Qua những hoạt động nhân đạo, xã hội từ thiện, các cấp Hội đã góp phần cùng với chính quyền Thành phố thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo giúp đỡ người nghèo.

Tại hội nghị tổng kết công tác Hội diễn ra hôm 17.2, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Tây Ninh đã được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích trong phong trào thi đua năm 2016.

Nhiều tập thể, cá nhân làm công tác Chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố cũng đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UBND Thành phố, Hội Chữ thập đỏ Thành phố  Tây Ninh tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích trong phong trào Chữ thập đỏ năm 2016.

Nhật Quang