BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội CTĐ Dương Minh Châu: Tập huấn sơ cấp cứu nạn nhân bị tai nạn 

Cập nhật ngày: 16/08/2018 - 23:48

BTNO - Ngày 16.8 Hội Chữ thập đỏ huyện Dương Minh Châu tổ chức khai giảng lớp tập huấn sơ cấp cứu cho trên 70 học viên là cán bộ Hội, lực lượng dân quân thường trực, công an viên ở 11 xã, thị trấn trên địa huyện.

Các học viên dự tập huấn.

Trong thời gian 2 ngày, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản để nhận biết dấu hiệu, nguyên nhân, nguy cơ và cách xử trí khi gặp những nạn nhân bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông, tai nạn trong sinh hoạt dẫn đến có vết thương chảy máu, chấn thương phần mềm hay bị tổn thương xương, khớp cũng như các biện pháp phòng ngừa.

Ngoài ra, học viên còn được hướng dẫn những nội dung cần thiết để sơ cấp cứu nạn nhân bị tai nạn giao thông, bao gồm cách vận chuyển người bị nạn đến nơi an toàn; các biện pháp săn sóc vết thương, cầm máu, băng bó vết thương; cách sơ cứu, xử lý nạn nhân khi bị gãy xương; thực hành những tình huống giả định khi gặp nạn nhân bị các loại chấn thương thường gặp khi tai nạn giao thông xảy ra (chấn thương xương khớp, gãy xương cánh tay, xương cẳng chân…).

Hiện nay, trên địa bàn huyện Dương Minh Châu, các tuyến đường chính ĐT 781, ĐT 784, ĐT 790 có lưu lượng xe tham gia giao thông ngày càng đông và thường xuyên xảy tai nạn giao thông. Do đó, việc tập huấn sơ cấp cứu ban đầu đúng kỹ thuật là rất cần thiết, góp phần cứu sống nhiều người bị nạn, giảm tổn thương nặng hơn trước khi đến cơ sở y tế.

HT