BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Cựu chiến binh huyện Dương Minh Châu: Tích cực chăm lo đời sống hội viên 

Cập nhật ngày: 15/01/2019 - 19:43

BTNO - Mới đây, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Dương Minh Châu tổ chức tổng kết công tác Hội năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Trong năm qua, các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện đã vận động xây mới 12 căn nhà đồng đội, nhà tình nghĩa và sửa chữa 11 căn nhà cho hội viên nghèo với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng; tổ chức thăm và tặng trên 1.000 phần quà cho hội viên nghèo, gia đình chính sách nhân các dịp lễ, tết; liên kết với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ, giải quyết vay vốn ủy thác cho hội viên với tổng dư nợ trên 18 tỷ đồng...

Khen thưởng cho các tập thể.

Song song đó, Hội đã vận động những hội viên khá hỗ trợ, giúp đỡ không tính lãi cho các hộ hội viên khó khăn về tiền vốn, cây-con giống với tổng trị giá gần 600 triệu đồng. Qua đó đã tạo điều kiện cho nhiều gia đình hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần ổn định đời sống.

Ngoài ra, Hội còn phối hợp với các ngành chức năng đề nghị giải quyết chế độ chính sách theo các Quyết định 290, 142, 62 và 49 của Thủ tướng Chính phủ cho 52 hội viên, giải quyết bảo hiểm y tế cho 26 đối tượng, hỗ trợ mai táng phí cho 41 hội viên; tham gia phòng, chống tội phạm, ma tuý mại dâm; đồng thời phối hợp hoà giải thành 84 vụ mâu thuẫn mất đoàn kết trong nhân dân.

Dịp này, có 11 tập thể, 9 cá nhân được UBND huyện, Hội CCB huyện khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” và phong trào thi đua Hội CCB cấp cơ sở năm 2018.

HT