BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Cựu TNXP TP.Tây Ninh tổng kết công tác Hội năm 2016 

Cập nhật ngày: 25/02/2017 - 09:06

BTNO - Hội nghị tổng kết công tác Hội Cựu Thanh niên xung phong TP.Tây Ninh năm 2016 được tổ chức vào sáng 24.2.

TP.Tây Ninh hiện có 5 Hội Cựu TNXP cấp phường, xã; còn 2 phường, 3 xã chưa thành lập tổ chức Hội do không đủ số lượng hội viên theo quy định. Tổng số hội viên TNXP toàn thành phố là 141 người, trong đó có 37 nữ.

Ký kết giao ước thi đua giữa Hội Cựu TNXP các phường.

Trong năm, Hội Cựu TNXP thành phố đã tổ chức triển khai học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp… được 15 cuộc với 450 lượt cán bộ, hội viên cựu TNXP tham dự, thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, hội viên thực hiện theo tinh thần “trẻ xung phong, già gương mẫu”, góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Hội cũng đã làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng, Nhà nước giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đối tượng phục vụ chiến tranh biên giới, trong đó có lực lượng cựu TNXP phục vụ biên giới đã hoàn thành nhiệm vụ.

Các hội viên đã hỗ trợ, giúp nhau xây dựng, sửa chữa nhà, phát triển kinh tế; vận động hội viên có điều kiện kinh tế khá giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 120 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội còn thăm hỏi hội viên lúc ốm đau, chia buồn lúc đồng đội hay người thân qua đời.

Dịp này, Hội Cựu TNXP TP.Tây Ninh được nhận bằng khen của Hội Cựu TNXP Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội năm 2016.

Tại hội nghị, Hội Cựu TNXP tỉnh Tây Ninh và thành phố đã trao giấy khen cho một số tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Hội năm 2016.

Hằng Hà