BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Đông y tỉnh biểu dương nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua 

Cập nhật ngày: 15/07/2020 - 09:13

BTNO - Sáng 14.7, Hội Đông y tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020, khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua của Hội.

Trong những năm qua, Hội Đông y tỉnh Tây Ninh đã lồng ghép hoạt động với mạng lưới y tế các cấp, đặc biệt là y tế cơ sở trong khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân. Đồng thời quan tâm đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn gắn với nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở các cơ sở của Hội, trọng tâm là các phòng chẩn trị y học cổ truyền các cấp.

Trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho hai cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Giai đoạn 2015-2020, các phòng chẩn trị thuộc Hội Đông y tổ chức khám bệnh miễn phí cho trên 1,1 triệu lượt người, trị giá thành tiền hơn 28 tỷ đồng. Tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 145.917 cụ cao tuổi, 24.906 đối tượng hộ nghèo, neo đơn trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức tốt công tác kế thừa nhằm lưu giữ và phổ biến những bài thuốc hay, cây thuốc quý của các vị lương y có tay nghề cao, những bài  thuốc gia truyền và phương pháp chữa bệnh hay, hiệu quả tại các địa phương.

Hội Đông y cũng chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ Đông y đa dạng, nhiều lứa tuổi, có trình độ và năng lực chuyên môn kế thừa được các vị lương y, lương dược của tiền bối đi trước, đồng thời phát huy vốn quý nền y học cổ truyền của dân tộc.

Tại hội nghị, Hội Đông y đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua, trong đó có 2 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh, 4 tập thể và 15 cá nhân nhận giấy khen của Hội.

Quang Khải