BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 14/07/2020 - 22:24

BTNO - Sáng 13.7, ông Phạm Viết Thanh-Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã tiếp đoàn công tác do bà Hà Thị Nga-Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam làm Trưởng đoàn đến chào xã giao nhân chuyến công tác tại Tây Ninh.

Trao đổi với đoàn công tác của Hội LHPN Việt Nam, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh rất vui mừng được đón tiếp bà Hà Thị Nga cùng đoàn công tác đến thăm quê hương Tây Ninh.

Lãnh đạo Tỉnh uỷ cho biết, trong thời gian qua tỉnh luôn dành nhiều sự quan tâm cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho mọi hoạt động của Hội phụ nữ, giúp Hội làm tốt vai trò của mình trong việc chăm lo cho chị em phụ nữ và trẻ em gái. Đối với việc qui hoạch cán bộ nữ, tỉnh luôn tạo điều kiện để các chị em cán bộ nữ được rèn luyện, đào tạo, trải nghiệm trong mọi vị trí công tác. 

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh tặng quà lưu niệm cho bà Hà Thị Nga nhân chuyến công tác của đoàn đến Tây Ninh.

Đánh giá cao hoạt động của Hội LHPN tỉnh trong thời gian qua, bà Hà Thị Nga cho biết, hiện nay, các cấp Hội trong cả nước đang chuẩn bị nhiều hoạt động chào mừng 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đề nghị tỉnh tập trung công tác giới thiệu nhân sự nữ tham gia cấp uỷ ở các địa phương. Nếu đảm bảo tỉ lệ nữ tham gia cấp uỷ thì đó sẽ là điều kiện thuận lợi để công tác phụ nữ và trẻ em được quan tâm nhiều hơn.

Bà Nga cũng mong muốn địa phương dành nhiều sự quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ nữ, đồng thời hỗ trợ điều kiện để trùng tu sửa chữa, nâng cấp khu tưởng niệm Hội LHPN Giải phóng.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Hội LHPN Việt Nam đã đến thăm, làm việc với Hội LHPN tỉnh.

Bà Hà Thị Nga đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội phụ nữ Tây Ninh đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh Hội cần tập trung công tác đề cử nhân sự nữ đảm bảo các tiêu chí cần thiết vào cấp uỷ trong nhiệm kỳ tới theo chỉ tiêu đề ra và lưu ý, cán bộ nữ phải thể hiện tốt vai trò của mình trong mọi lĩnh vực, tự tin, tự trọng, đẩy mạnh công tác tập hợp hội viên phụ nữ ở cơ sở..v..vv...

Trước đó, Đoàn công tác của Hội LHPN Việt Nam đã viếng nhà bia tưởng niệm Hội LHPN Giải phóng tại khu căn cứ Trung ương cục miền Nam; thăm các mẹ VNAH trên địa bàn huyện Tân Biên gồm: mẹ Phan Thị Hợi (xã Thạnh Tây), mẹ Nguyễn Thị Thùa (thị trấn Tân Biên) và mẹ Nguyễn Thị Sanh (xã Tân Phong).

Anh Thảo