BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHTN Hòa Thành: Đồng hành cùng thanh niên tôn giáo nghèo 

Cập nhật ngày: 12/09/2018 - 22:44

BTNO - Đây là mô hình mới được Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) huyện Hòa Thành thực hiện từ tháng 9 năm 2017.

Vừa qua, Hội LHTN huyện Hòa Thành tổ chức đoàn đến thăm và tặng gạo cho gia đình của 2 thanh niên tôn giáo Cao Đài có hoàn cảnh khó khăn, là các anh Nguyễn Văn Tèo (ngụ ấp Trường Phú, xã Trường Đông) và Nguyễn Văn Nhiều (ngụ ấp Long Hải, xã Trường Tây).

Trao gạo và quà cho gia đình anh Nhiều.

Đây là mô hình mới, được Hội LHTN Hòa Thành thực hiện từ tháng 9 năm 2017, bằng hình thức vận động Công ty TNHH Quốc Dũng và DNTN Hiếu Thanh Thảo hỗ trợ 1 năm gạo miễn phí cho các gia đình.

Vào ngày mồng 10 hằng tháng, Hội LHTN Hòa Thành sẽ đem gạo đến trao cho các gia đình. Trong đó, gia đình anh Nhiều được hỗ trợ 30 kg gạo/tháng, còn gia đình anh Tèo nhận 20 kg gạo/tháng.

Đây cũng là cách để các gia đình có đủ cơm ăn, chia sẻ phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Trong đợt này, nhân dịp năm học mới, Hội LHTN Hòa Thành còn gởi tặng mỗi gia đình 2 chiếc cặp, 40 quyển tập trắng và 200 ngàn đông tiền mặt, giúp các cháu học sinh là con của hai gia đình có thêm điều kiện đến trường.

Qua mô hình “Đồng hành cùng thanh niên tôn giáo nghèo”, Hội LHTN huyện Hòa Thành đã vận động, đoàn kết và tập hợp thanh niên, đặc biệt là thanh niên tín đồ tôn giáo đến với tổ chức Đoàn – Hội.

HT