Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Người tù kháng chiến thành phố Tây Ninh: Quan tâm chăm lo đời sống hội viên 

Cập nhật ngày: 08/01/2017 - 11:21

BTNO - Hôm 7.1, Hội Người tù kháng chiến thành phố Tây Ninh tổ chức tổng kết công tác hội năm 2016 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Hội Người tù kháng chiến Thành phố hiện có 86 hội viên, với 6 tổ chức cơ sở hội; các hội viên hầu hết là những người tham gia kháng chiến bị địch bắt tù đày ở nhà tù Phú Quốc, Côn Đảo và một số nhà tù khác.

Ông Lê Trung Dũng – Chủ tịch Hội Người tù kháng chiến Thành phố khen thưởng cho các hội viên tiêu biểu năm 2016.

Trong năm 2016, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố, Hội người tù kháng chiến Thành phố đã đẩy mạnh các hoạt động của hội, đưa phong trào thi đua ngày càng đi vào hiệu quả, thiết thực.

Cán bộ, hội viên luôn gương mẫu phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia các hoạt động của hội và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; thường xuyên giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, các cấp hội luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, hội viên. Tham mưu cho Đảng, chính quyến các cấp giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách của hội viên theo quy định. Hướng dẫn hội viên làm hồ sơ giải quyết chế độ.

Trong năm, Hội cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 29 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, lúc ốm đau, tang tế và vào các dịp lễ, Tết với tổng số tiền hơn 13  triệu đồng. Phối hợp cùng chính quyền và các ngành liên quan xem xét xây dựng 3 căn nhà tình nghĩa cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng. Tổ chức cho các hội viên đi thăm lại chiến trường xưa...

Với những kết quả đạt được, trong năm 2016, 2 tập thể và 1 cá nhân thuộc Hội Người tù kháng chiến Thành phố đã được UBND tỉnh tặng bằng khen; 1 cá nhân được Hội Người tù kháng chiến tỉnh khen thưởng vì có thành tích trong hoạt động hội.

Nhật Quang